เพราะจิตใจของมนุษย์ที่เป็นสัตว์ที่เรียกตัวเองว่าสัตว์ประเสริฐแต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะใช้คำว่าประเสริฐเหมือนกันทุกคนได้ เพราะบางคนเกิดมามีชีวิตและจิตใจแต่กลับทำอะไรที่ไร้จิตใจเหมือนไม่มีแม้ความเป็นคน เพราะเลือกที่จะทำกับพวกเขาที่เป็นสัตว์ตัวน้อยๆได้ลงคอ

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แมวไง จะใครละ ได้โพสต์เรื่องราวหลังเมื่อคืนได้ขับรถไปจากสุราษฏร์เพื่อที่จะกลับบ้านที่กรุงเทพ และในระหว่างทางเขาก็เกิดการปวดฉี่เลยจอดข้างทางเพื่อทำทำธุระให้เสร็จเรียบร้อย แต่ทว่าระหว่างที่เขาได้ทำธุระอยู่นั้น

ก็ได้หันไปเห็นกล่องสี่เหลี่ยมเล็กๆพร้อมกับเสียงร้อง เขาก็เอ๊ะใจเลยเปิดดูและสิ่งที่ทำใจไม่ได้เลยคือเจอลูกแมวน้อย 2 ตัวที่ยังไม่แม้จะลืมตาเลย โถลูกเอ้ยใครเขาเอามาทิ้งเนี้ยแม้ใจจริงๆเขาก็ไม่อยากจะเก็บมาอีกเลยเพราะที่บ้านก็มี 12 ตัวแล้ว

แต่แล้วสุดท้ายก็อดใจไม่ได้จริงเพราะถ้าปล่อยเอาไว้พวกเขาคงจะไม่รอดชีวิตแน่ๆ เลยต้องพาน้องกลับมาเลี้ยงที่บ้านด้วย ไอ้เรื่องภรรยาบ่นนั้นค่อยว่ากัน เพราะชีวิจของพวกเขาเองก็คงจะต้องสิ้นลมถ้าเขาไม่เจอหรือเลือกจะเอากลับมาบ้านด้วย

ซึ่งเขาก็ได้มาอัพเดทไว้ว่าตอนนี้น้องทั้งหมดสบายดีและเขาก็จะรับเลี้ยงพวกหนูน้อยเอาไว้เอง เพราะเขาก็คงจะผ่านการเลี้ยงแมวเด็กมาแล้วเพราะแมวเด็กต้องการการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างมาก มิเช่นนั้นการปล่อยให้พวกเขาอยู่กันลำพังเพียงไม่กี่ชั่วโมงโดยไร้การดูแลก็อาจจะทำให้สิ้นใจได้และก็โชคดีมากๆที่เขาเจอน้องในเวลาที่ทันถ้วงที

ที่มา แมวไง จะใครละ