เพราะในความรับผิดชอบของมนุษย์เรานั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่เห็นกับตัวมาก ยามอยากจะได้ก็พยายามจะหามาสนองตันหาหรือความต้องการเขา แต่ก็ไม่สามารถที่จะดูแลหรือคุ้มกำเนิดพวกเขาให้ดีได้ พอมันหนึงเกิดพวกเขาท้องมาคิดไม่ดีร้ายก็หาพามาทิ้งไว้แม้บางตัวก็ต้องสิ้นใจหรือหมดลม

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Phutisarn ได้โพสต์เรื่องราวในระหว่างที่เขาออกตรวจหรือปฏิบัติหน้าที่ก็ได้พบเจอกับเจ้ามิ้วตัวหน่อยที่ถูกเขานำใส่ลังมาวางทิ้งไว้ข้างถนน และก็คงจะเป็นโชคดีของเจ้ามิ้วที่ผู้ที่พบเจอเป็นทาสแมวและเลือกที่จะทิ้งพวกเขาไว้ไม่ได้

เลยต้องอุ้มพวกเขากลับมายกครอบครัว เพราะความเห็นแก่ตัวของผู้เป็นเจ้าของที่คิดว่าการนำมาปล่อยแล้วพวกเขาจะมีหนทางไปแต่ถ้าเกิดโชคร้ายเข้าพวกเด็กๆก็คงจะไม่พ้นต้องสิ้นใจหรือต้องหมดลมหายใจเพราะถูกรถหรือภัยจากโลกกว้างดีๆนี่เอง

เขาเลยมาโพสต์ว่าตามหาบ้านให้กับน้องๆครับ น้องกำลังน่ารักเลยพอดีไปเจออยู่ข้างทางมารับน้องได้ที่ สภ.หมูสี ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ถ้ามีพี่ๆท่านใดอยากจะรับน้องที่อยู่ไม่ไกลมาก เขาก็บอกว่าจะพาน้องไปส่งให้ถึงบ้านเอง หรือสามารถที่จะติตต่อหรือทักไปหาเขาได้จากต้นโพสต์เลย

ที่มา Phutisarn