เพราะภายในบ้านคือสิ่งที่เรียกว่าปลอดภัยที่สุดสำหรับพวกเขา เพราะแม้แต่แค่เราเผลอหรือปล่อยให้ออกไปเที่ยวเล่นก็อาจจะต้องเสียใจไปตลอดหรือเสียพวกเขาไปได้ ด้วยชีวิตที่เป็นเพียงแค่แมวตัวน้อยๆกับโลกกว้างใหญ่และภัยมากมาย ไม่ดีร้ายอาจจะเป็นวันสุดท้ายที่เราได้พบเจอ

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nathida Nuntrkun หลังได้โพสต์เรื่องราวตามหาน้องแมวชื่อว่านมสด ที่มีตาสองสีมีสีขาวทั้งตัวทำหมันแล้วเพศผู้ แม้เขาก็พยายามที่จะตามหาน้องรอบๆแล้วแต่ก็ไม่พบเจอตัวเลยไปขอดูกล้องหน้า Big c มาถึงได้รู้ว่า

น้องได้แอบขึ้นรถที่มาจอดไปและยังไม่รู้ชะตากรรมว่าเป็นตูยร้ายดียังไงในตอนนี้ เพราะเขาก็กลัวว่าน้องจะกระโดดลงกลางทางแล้วรถจะชนเข้า เพราะปกติผูกน้องไว้และจะปล่อยเฉพาะเวลาที่ฉี่กับกินข้าว ไม่รู้ว่าพอมีหวังไหมเและขออนุญาตพี่เจ้าของรถด้วย

สถานที่ที่น้องได้หายตัวไป Bigc บ้านดง ตลอดบ้านดง ตำบลสาริกา อำเมืองจังหวัดนครนายก ติดกับคาเฟ่ร้านอาหารชมนก ซึ่งเลยอยากจะวอนขอใครที่พอจะรู้จักกับทางเจ้าของรถหรือพบเห็นน้องแมวตัวนี้ก็อยากจะวอนขอให้ช่วยติดต่อกลับไปหาเธอทีเพราะหวังอยากจะได้น้องกลับคืนอ้อมกอด

เพราะการเลี้ยงดูและรักถนอมมาในอ้อมกอดก็เหมือนกับลูกตัวน้อยๆหรือคนในครอบครัว ยามได้หายตัวไปก็อดจะทำใจฝืนไม่ได้ว่าเขาจะไปอยู่ที่ไหนหรือทำอย่างไรจะให้ได้กลับคืน เราเลยพยายามจะย้ำบอกกับทุกคนเสมอว่าอยากจะให้เลี้ยงไว้ในระบบปิดจะได้ไม่ต้องมาเสี่ยงเสียใจทีหลัง

.

.

ที่มา Nathida Nuntrkun