ก่อนจะเลี้ยงรักและผูกพันกันมา เชื่อได้เลยว่าทาสแมวหลายๆท่านกว่าจะได้รับความรักจากน้องแมวพวกเราต้องผ่านอะไรมาบ้าง แต่สำหรับเคสนี้แล้วมันกลับหนักกว่าชาวบ้านเขา เพราะเธอได้เลี้ยงแมวที่ดุ ดุชนิดที่ว่าดุกว่าหมาแล้ว

.

แม้ตัวน้องแมวเองจะยังรักและเอ็นดู แต่น้องกลับไม่ได้แตกต่างไปจากหมาเลย โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Panumas Taveephol ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวอันมีใจความระบุว่า ขอคำแนะนำด้วยค่ะ 2 วันก่อนเจอลูกแมวถูกหมาลุมเห่า

น้องพยายามหลบอยู่ที่ใต้โต๊ะเลยไปช่วยชีวิตมา ก่อนหน้านี้เห็นเขาอยู่ตัวคนเดียวมาหลายวันแล้ว เราก็ไม่รู้แม่ของน้องไปไหน เลยคิดว่าถ้าไม่เก็บมาน้องจะไม่รอดแน่ๆ แต่ปัญหาหลักๆเลยคือน้องดุ เลเวล 10+ น้องดุมาก แผ่แม่เบี้ยใส่ตลอดเวลา ร้องไม่หยุดเลย ตอนอยู่ในกรง เรานี่กลัวมือทุกครั้งเวลาไหนจะเวลาให้อาหาร

ตอนจับเราเอาผ้าคลุมโยนใส่ แล้วก็จับค่ะ แต่คือน้องดุจนเราคิดว่าหรือการให้น้องอยู่ในกรงทำให้เขาเครียด แต่ปล่อยไปก็กลัวหมาจะเข้ามาฟัดได้ พี่ๆทาสแมวพอมีวิธีให้น้องใจดีกับเราเร็วๆ มั้ยคะ น้องดุชนิดที่ว่า เรายื่นอาหารเปียกให้ เขาก็จะตบเราเลย เราต้องบีบทิ้งไว้ คอยให้มากินเอง ไม้ตกของเล่นแมวก็ไม่เล่น เขาน่าจะมองว่ามันเป็นศัตรู

ที่มา Panumas Taveephol