เพราะในโรคแมวงอกอาจจะเป็นสิ่งที่คนไม่เคยเลี้ยงมองว่ามันไร้สาระ แต่ในความเป็นจริงแล้วถ้าจะเรียกให้ถูกมันคือภาระที่เราจะต้องมีเพิ่มมากขึ้น อาจจะเป็นเพราะจากความสงสารหรือความเห็นอกเห็นใจหรือความน่ารักที่อดทนไม่ไหวเลยต้องหามาไว้อีกหนึ่งตัวเลยกลายเป็นแมวงอก

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า KhunnaiTik Saranya Tantisattayanon ได้โพสต์เรื่องราวหลังไปซื้อทรายแมว 10 ถุงมาที่ร้านขายอาหารสัตว์ตามปกติที่เธอต้องซื้อมาให้น้องแมวที่บ้านใช้ แต่ทว่าครั้งนี้กลับไม่เหมือนครั้งไหน

เพราะหลังจากที่เธอได้ซื้อทรายแมวครบจำนวน 10 ถุงทางร้านกลับมีบริการพิเศษ เพราะทางเจ้าของร้านกลับบอกว่าจะแถมแมวกลับมาให้ด้วย 1 ตัว ซึ่งหลายๆคนก็คิดว่านี้อาจจะเป็นเรื่องตลกที่เกิดขึ้นแต่เธอก็ได้ออกมายืนยันว่าได้มาจริงๆนะคะ

และนี่ก็ไม่ใช่แค่คอนเทนต์แม้ยังต้องกุมขมับเพราะกลายเป็นแมวงอกเพิ่มอีกตัวในบ้าน และหลังจากที่เธอได้พาน้องแมวกลับมาบ้านด้วยความปวดหัวเพราะทางร้านได้แพ็คใส่ลังกลับมาให้เลย และด้วยความไม่คุ้นชินกับแมวในบ้านของเธอน้องก็ได้หลุดออกจากกรงที่เธอได้ใส่น้องไว้เพื่อให้ปรับตัว และในตอนนี้เธอก็ได้มาอัพเดทว่าต้องเอาน้องไปคืนแล้วไม่ไหวน้องดุมากไล่งับแมวได้ในบ้านเพราะหลุดออกมาจากกรง

ที่มา KhunnaiTik Saranya Tantisattayanon