ด้วยชีวิตที่ไร้ที่ให้ไปแม้ไร้ทางจะช่วยเหลือตัวเอง ยามเจ็บป่วยต้องทนอยู่ลำพังไปแม้แทบจะไร้แรงยืนไหวยังต้องไปร้องขอเขาเพื่อประทังหา ซึ่งชีวิตก็ไร้คนเมตตาเพราะเข้าไปหาใครเขาก็ไล่ออกเพราะตัวเป็นแผลและส่งกลิ่นเหม็นทุกข์ทั้งเป็นกว่าจะได้อิ่มท้องแต่ละมื้อเนื้อตัวก็เหลือแต่หนังหุ้มกระดูกไปแล้ว

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Piyaying Chanthip ได้โพสต์เรื่องราวขอความช่วยเหลือให้กับน้องแมวจรจัดตัวนี้เพราะน้องเป็นแผลเต็มตัว จมูกก็เริ่มที่จะส่งกลิ่นเหม็นแม้ตัวก็ผอมมากเลยอยากจะให้มีผู้ใจบุญช่วยเหลือพาน้องไปรักษาด้วยนะคะ

แม้เธอก็ไม่รู้ว่าน้องแมวมาจากไหนน้องเป็นเป็นโรคอะไรหรือเปล่า พิกัดที่น้องอยู่ใกล้ๆกับร้าน The Tanao cafe Bar ตรงถนนตะนาวชอบมานั่งอยู่ข้างๆร้านเขต พระนครแขวงบวรนิเวศกทม ซึ่งทางเธอก็ได้ให้เบอร์ติดต่อหรือจะสอบถามเพิ่มเติมจากทางต้นโพสต์ได้เลย

ซึ่งจากที่เราดูน้องน่าจะเป็นโรคคลิปโตหรือเชื้อรากินเนื้อ ซึ่งจะต้องทำการรักษาอย่างต่อเนื่องแม้ต้องใช้ค่ารักษาจำนวนมาก และยังต้องแยกใส่กรงไว้เพราะเป็นโรคติตต่อและสามารถแพร่เชื้อติดกับน้องแมวตัวอื่นได้ ถ้าจะจับหรือแตะต้องน้องก็ควรที่จะใส่ถุงมือหรือล้างแอลกอฮล์เพื่อที่จะจับน้อง เราก็ฝากไว้ถ้าใครใจบุญก็อยากจะให้ช่วยเหลือชีวิตน้อยๆนี้ให้มีลมหายใจอีกครั้ง

ที่มา Piyaying Chanthip