เพราะการจะรับหนึ่งชีวิตมาไว้หรือเลี้ยงดูเขา เราซึ่งเป็นมนุษย์ที่สามารถจะทำทุกอย่างได้เลยจะต้องมีความรับผิดชอบกับชีวิตที่คิดจะมาเลี้ยงไว้ให้ดีก่อนรับ เพราะมิเช่นนั้นชีวิตของพวกเขาอาจจะต้องกลายเป็นจรแม้ไร้ที่นอนหรือต้องอดอยากเพราะการหากินเองไม่ได้

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มะลิ กะปิ ได้โพสต์เรื่องราวผ่านโลกออนไลน์ว่าโพสต์ใหม่อีกครั้งนะคะ เพราะเห็นหลายคนคอมเม้นท์จะเกิดการเข้าใจผิดว่าน้องๆได้รับการช่วยเหลือแล้ว เพราะน้องๆยังอยู่ที่เดิมยังไม่มีใครมาช่วยรับอุปการะ

จึงยังไม่สามารถที่จะช่วยพาน้องๆออกมาได้ เพราถ้าช่วยออกมาไปฝากโรมแรมหรือโรงพยาบาลสัตว์ก็จะมีค่าใช้จ่ายสูงและระยาวนานมากๆหรือตลอดชีวิต น้องๆมีกันอยู่ทั้งหมด 11 ตัวถ้าช่วยกันรับบ้านละ 1 ตัว 11 บ้านก็จะสามารถช่วยน้องออกมาได้ไว

เพราะทางเธอเองก็ไม่สะดวกที่จะรับเพิ่ม เพราะ 44 ตัวที่รับผิดชอบอยู่ก็มาจากการช่วยเหลือจากเหตุการณ์แบบนี้ ถ้าต่างคนต่างช่วยกันรับแค่บ้านละ 1 ตัวจะดีมากๆเลยค่ะ หรือท่านใดสะดวกจะรับน้องไว้ทั้งหมด 11 ตัว ก็จะยินดีมากๆเลยเพราะสงสารน้องๆ

อยากจะช่วยให้น้องมีบ้านที่อบอุ่นมีชีวิตใหม่ และทางเพจเองก็ยินดีดำเนินการจัดการนำออกมาให้ตรวจโรคทำหมันให้และพาไปส่งให้ได้ด้วย แม้ในภาพเราจะเห็นได้ถึงชีวิตของพวกเขาที่ต้องอยู่กันอย่างทุกข์ทนมากๆ เพราะแต่ละตัวมีสภาพเนื้อตัวที่ผอมแห้งมากๆเลย

.

ที่มา มะลิ กะปิ