เพราะการเห็นถึงคุณค่ากับหนึ่งชีวิตเป็นเรื่องที่เราจะไม่อาจจะบังคับกันได้ ด้วยขึ้นอยู่กับการปลูกฝังของในครอบครัวที่ถูกเลี้ยงดูมา เพราะบางคนเห็นแล้วอาจจะมองว่าไร้ค่าหรือไร้ราคาที่จะเข้าไปช่วยเหลือ แต่กับบางคนแม้ยามเสี่ยงภัยปาดหน้ารถเพื่อบอกให้เขาหยุดเพื่อที่จะช่วยน้อง

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ ได้โพสต์เรื่องราวของเย็นวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ซึ่งในขณะที่พวกเขาได้กำลังจะไปจัดสถานที่ ก็ได้มาติดไฟแดงที่แยกคำน้ำแซบเมืองวารินชำราบ และสายตาของพวกเขาก็เหลือมองไปเห็นลูกแมวตัวน้อยตัวหนึ่ง

ที่ได้หล่นลงมาจากใต้ท้องรถกระบะคันหนึ่ง ซึ่งพวกเขาก็เลยเข้าไปขวางรถเพื่อที่จะบอกให้กับคนขับดับเครื่องยนต์ และจากนั้นจึงเข้าไปช่วยเหลือเพื่อเอาตัวน้องออกมาด้วยความปลอดภัย แม้ในการช่วยเหลือนี้จะใช้เวลานานและทำให้รถติดอยู่ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

ซึ่งทุกคนที่อยู่ในระแวกนั้นต่างก็พากันลุ้นเอาใจช่วยเพื่อให้ช่วยน้อยๆนี้รอออกมาได้ และในที่สุดเขาก็ช่วยเหลือชีวิตน้อยๆนี้ออกมาได้และรอดปลอดภัยจนสำเร็จ เขายื่นน้องแมวขึ้นให้กับทุกคนที่อยู่ในบริเวณนั้นดูว่าน้องออกมาแล้วปลอดภัยดี

แต่ก็ไม่ได้มีการอัพเดทแต่อย่างใดว่าน้องถูกรับเลี้ยงไปจากใครหรือมีใครเขาเอาไปดูแลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามเราก็ขอขอบคุณและชื่นชมในความมีน้ำใจนี้เพราะเขาเห็นถึงคุณค่าของชีวิตน้อยๆที่กำลังตกทุกข์ได้อยากและต้องดิ้นรนเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดอยู่ลำพังบนกลางถนนที่รถวิ่งผ่านไปมา

.

.

ที่มา NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ