เพราะทุกครั้งที่เราพยายามจะบอกให้มีความพร้อมก่อนจะนำมาเลี้ยงดูแลไว้ ด้วยหนึ่งชีวิตที่รับมาเลี้ยงไว้ก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากเด็กตัวน้อยๆเพียงหนึ่งคนเลย เราเลยย้ำบอกตลอดว่าอย่าให้เกิดความประมาทเพราะอาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า S’water Caramelly At First ที่ได้มาโพสต์เรื่องราวเล่าประสบการณ์อุทาหรณ์เกี่ยวกับน้องแมวที่กลืนจุกนมเข้าไป ซึ่งน้องอายุเพียงแค่ 1 เดือนนิดๆ คืนวันที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 1 ทุ่ม 50 นาที

เธอป้อนนมน้องและน้องได้กลืนจุกนมลงไปด้วยความที่เธอตกใจมากและไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อน เธอก็รีบพาน้องไปคลินิกแห้งหนึ่ง และหมอก็ได้ทำการเอกซเรย์จึงได้พบว่าจุกนมนั้นได้ลงสู่กระเพาะอาหารไปแล้วแต่ทางคลินิกเองก็ได้บอกว่าควรจะพาน้องไปโรงพยาบาลที่มีอุปกรณ์

และเครื่องมือในการส่องกล้องและคีบจุกนมนั้นออก หรือไม่นั้นก็ต้องทำการผ่าออกซึ่งหากอุดตันลำไส้ถ้าถึงขนาดนั้นเจ้าของจะต้องผ่าตัด เธอเลยทำกลับไปว่ามีโอกาสไหมที่จุกนมนั้นน้องจะถ่ายออกมาเอง ซึ่งทางคลินิกก็บอกว่าไม่มีเปอร์เซ็นต์นั้น

และด้วยความที่เธอกลัวและเสียใจมาก เธอเลยได้ติดต่อไปกับทางโรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งซึ่งคุณหมอก็ได้บอกว่าถ้าผ่าตัดน้องจะมีโอกาสรอดเพียงแค่ 50/50 เท่านั้น เพราะน้องมีอายุน้อยและตัวของน้องก็เล็กมาๆ แล้วเธอก็เอาน้องกลับมาบ้านพร้อมทั้งสังเกตอาการว่าน้องมีอาการซึมมั้ย

กินนมได้หรือมั้ย และทุกครั้งที่น้องถ่ายเธอก็จะไปบี้อึน้องเช็คดูว่าจุกนมนั้นจะออกมาพร้อมกับอึไหม และระยะเวลาก็ผ่านไปร่วม 8 วันและในที่สุดสิ่งที่เธอรอคอยก็มาถึงเธอได้บี้อึน้องและเธอก็ได้่เจอกับเจ้าจุกนมต้นเหตุ เธอดีใจมากดีใจอย่างบอกไม่ถูก และขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์กับทุกๆคนที่ได้เลี้ยงลูกแมวน้อยว่าอย่าใช้จุกนมเลยใช้เป็นสลิงยาจะดีกว่า แล้วตอนนี้น้องแมวแคนดิ้ของเธอก็ซุกซนมากๆ ทุกคนเธอขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่พบเจอกับเรื่องนี้อยู่นะคะ ถ้ามันลงสู่กระเพาะอาหารแล้วเชื่อเถอะยังไงน้องก็จะขับถ่ายออกมา

ที่มา S’water Caramelly At First