เพราะเคยมีคนบอกเอาไว้ว่าการที่เรารับเลี้ยงแมวจรหนึ่งตัวจะทำให้เรากลายเป็นคนที่รักแมวทั้งโลก นั้นก็อาจจะเป็นเรื่องจริงที่ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ เพราะความสงสารและความเห็นอกเห็นใจที่เกิดขึ้นกับพวกเขาเลยทำให้เรามีความอ่อนโยนต่อสัตว์จรเหล่านั้นไปด้วย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tadon Kaaon ได้โพสต์เรื่องราวที่ทำให้คนเป็นทาสอย่างเขาต้องใจสลาย หลังจากที่เขาได้ไปเที่ยวตลาดพลู ซึ่งได้เห็นลังกล่องกระดาษหนึ่งใบวางอยู่และในนั้นก็มีน้องแมวหนึ่งตัวนอนอยู่ในนั้น

และจากการสอบถามเรื่องราวก็ได้ทราบว่าน้องน่าจะถูกรถชนมาและมีคนใจดีจับไปใส่เอาไว้ในกล่องลังกระดาษให้รอวันสิ้นใจ เขาก็ไม่รู้ว่าจะช่วยเหลือน้องยังไงเลยได้แต่ถ่ายรูปมาลงไว้ในกลุ่มและอยากจะฝากว่าใครอยู่ใกล้อยากจะให้ช่วยพาน้องไปโรงพยาบาลที

ซึ่งพิกัดที่เขาให้ไว้คือเทอดไท 27 บริเวณหน้าร้านกุ๋ยช่ายสะพานหัน และเป็นบริเวณใกล้ตลาดพลูแต่ท่ามกลางคนที่ผ่านไปมากลับไม่มีแม้ใครสักคนที่เลือกจะช่วยเหลือชีวิตน้อยๆนี้เลย ซึ่งน้องก็คงเป็นเพียงแค่แมวจรตัวหนึ่งที่ไร้หนทางจะมีชีวิตรอด

แม้ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่เพราะหลังจากการนำมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์ของเขาก็ได้มีคนใจดีนำน้องไปรักษาและในตอนนี้ทางผู้ใจบุญก็ได้มาอัพเดทว่าน้องได้ถึงมือคุณหมอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็หวังว่าน้องจะมีลมหายใจและกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติอีกครั้ง

ที่มา Tadon Kaaon