เพราะในความพร้อมหรือความรับผิดชอบของมนุษย์เราเป็นสิ่งที่ต้องมีมาก ยามลำบากต้องแน่ใจว่าเราจะสามารถรับภาระหนึ่งชีวิตนี้เอาไว้ได้ เพราะการจะเลี้ยงดูแลพวกเขาก็เหมือนมีเราเป็นโลกทั้งใบ ยามเราไม่ไหวหรือเลือกจะปล่อยพวกเขาไปพวกเขาก็จะต้องกลายเป็นแมวจรที่ไร้แม้ที่ให้หลับนอน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Lucinda K Milan ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้ที่น้องเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียเพศเมียแต่ไม่ทราบอายุที่แน่ชัด และต้อนนี้ก็เหมือนจะท้องอยู่ด้วยเลยอยากที่จะมาขอหาบ้านให้กับน้อง เพราะน้องอาศัยอยู่ริมถนนที่มีรถเยอะ

แม้รถลาก็วิ่งผ่านไปมาตลอดเวลาเลย เธอก็อยากที่จะให้น้องมีที่อยู่อาศัยก่อนน้องจะคลอด แม้อยากจะรับมาเลี้ยงหรือดูแลเองก็ไม่ไหวแล้วเพราะตอนนี้เธอก็เลี้ยงแมวอยู่แล้วร่วม 8 ตัวแล้วตัวที่บ้านก็เข้ากับคนอื่นยากด้วยค่ะ พิกัด อ.เมือง จ.ยะลา พื้นที่ใกล้เคียงยินดีไปส่งให้ฟรี

หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือทักแชทเธอไปได้เลย เพราะชีวิตของเขาที่เป็นแมวพันธุ์ดีมาก่อนก็คิดว่าน่าจะเคยถูกรักหรือเลี้ยงดูและมีเจ้าของ แต่วันนี้ก็ไร้ที่ให้หลับนอนต้องเฝ้านอนกลางดินกินกลางทรายให้ผ่านพ้นไปแต่ละวัน และก็ยังไม่รู้เลยว่าวันไหนจะต้องพลาดท่าถูกเขาชนเข้า

ซึ่งตัวน้องเองก็กำลังตั้งท้องอยู่ด้วยถ้าลูกเกิดมาแล้วยังมาอาศัยอยู่ริมถนนก็คงจะไม่พ้นถูกเขาชนจนสิ้นใจตามประสาแมวเด็กที่จะชอบวิ่งเล่นซนแน่ๆ เราก็อยากจะฝากไว้สำหรับใครที่อยากจะได้น้องก็อยากจะให้ช่วยติดต่อไปหาเธอได้เลย

ที่มา Lucinda K Milan