เพราะในต่างประเทศเองมีเรื่องของการรณรงค์ให้เคาะรถเพื่อที่จะเซฟชีวิตของเหล่าสัตว์จรด้วยเป็นเมืองหนาว ซึ่งพอหน้าหนาวน้องแมวหรือน้องหมาก็จะชอบเข้าไปหลบแอบในรถยนต์หรือห้องเครื่องของรถเพื่อที่จะหาความอบอุ่นให้กับตัวเพราะชีวิตที่เกิดมาเป็นเพียงจรเลยไร้บ้าน

ซึ่งในไทยเราเองก็อยากจะให้มีการรณรงค์เรื่องนี้เพราะจะได้เซฟชีวิตของเหล่าสัตว์จรหรือสัตว์เลี้ยงของเราเองเหมือนกับเรื่องราวนี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า จราจรทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์เรื่องราวในเวลา 08.15 น.ของวันนี้

หลังทางเจ้าหน้าที่ได้พบเจเอน้องแมวตัวหนึ่งกำลังวิ่งหลบรถยนต์อยู่บนทางด่วนสายพิเศษศรีรัชช่วงก่อนเข้าด่านกำแพงเพชร 2 ซึ่งน้องมีปลอกคอลายสีแดงและพยายามที่จะวิ่งหนีหลบรถเพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งคิดว่าน้องน่าจะติดรถยนต์ของใครมาและมาตกลงบนถนน

ทางเจ้าหน้าที่เองก็พยายามช่วยเหลือน้องและจับน้องเอาไว้ได้สำเร็จ และได้นำมาโพสต์ลงยังเพจว่าใครลืมน้องแมวไว้บนทางด่วนในวันที่ 28 ตุลาคม 2565 เวลา 08.15น. ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือดูแลพูดคุยกับน้องเบื้องต้นแล้วน้องก็ไม่มีเอกสารติดต่อและจำทางกลับบ้านไม่ได้

เลยอยากจะฝากว่าใครเป็นเจ้าของหรือเป็นญาติของน้องหรือจำน้องได้ก็สามารถติดต่อขอรับน้องได้ที่ด่านกำแพงเพชร 2 และทางเพจก็ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมในเวลา 13.10น. ว่าตอนนี้น้องแมวอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่จราจร สามารถติดต่อได้ทางอินบล็อคข้อความเพจเพื่อที่จะรับน้องคืนได้เลย

.

ที่มา จราจรทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร