เพราะในยามชีวิตเกิดมาไร้บ้านแม้ไร้คนจะมาปกป้องต้องเฝ้าทนนอนหลบแอบขออาศัยเขาจากแดดหรือฝนที่ตกลงมาในแต่ละวัน เพราะชีวิตของตัวเองเกิดมาเป็นเพียงแค่จรกันไร้หนทางจะให้ไปหลบแอบกันเลยเฝ้าให้อุ่นกันไว้อุ่นใจ แม้จะมีแม่คอยดูแลหรืออยู่ใกล้แต่ก็ต้องทนไปเพราะไร้ที่จะให้ไปหรือจะให้หลบแอบอิง

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Milin Kachamas ได้โพสต์เรื่องราวหลังไปเจอลูกแมว 2 ตัวซึ่งน้องน่าจะติดกันมากๆเพราะน้องนอนหลับกันอยู่เธอเลยถามคนแถวนั้นเขาก็บอกว่าน้องจะอาศัยอยู่แถวนี้เป็นประจำ แม้แถวนี้ก็มีคนให้อาหารน้องอยู่กันแม่น้อง

แต่วันที่เธอไปก็ไม่ได้เจอแม่น้อง ซึ่งคงจะดีถ้าน้องมีบ้านน้องน่ารักมากๆและดูรักกันมากๆเลย ทางเธอเองก็ไม่สามารถที่จะรับน้องไปเลี้ยงหรือดูแลเองได้เลยทำได้แค่ซื้อขนมให้น้อง พิกัดสวนหลวงสแควร์บรรทัดทอง สามย่าน กรุงเทพ แถวๆร้านแซ่บพ่นไฟ

ซึ่งเธอก็อยากที่จะให้น้องได้บ้านมีที่อยู่อาศัยเป็นที่เป็นทางไม่ต้องมาทนนอนหลบแอบขออาศัยเขาอยู่แบบนี้ ซึ่งเธอก็แจ้งว่านานๆทีทางเธอจะไปแถวนั้นไปทานข้าวเมื่อวานเลยบังเอิญไปเห็นและถามพนักงานที่ร้านเค้าเลยแจ้งว่าจะมีคนให้อาหารน้องแต่ก็ไม่ได้ให้ประจำ เหมือนแถวๆนี้เค้าเวียนกันให้อิ่มท้อง แต่เมื่อวานไม่เจอแม่น้องเลยเข้าใกล้น้องมากๆไม่ได้เพราะน้องขู่เลยวางขนมไว้ใกล้ๆ

ที่มา Milin Kachamas