เพราะการที่เราปล่อยให้เค้าออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้านเราไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่าพวกเขาไปเล่นซนที่ไหนหรือไปเจอกับอะไรหรือไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครบ้าง เราเลยพยายามจะบอกทุกครั้งเสมอว่าให้เลี้ยงพวกเขาในระบบปิดมันจะปลอดภัยและเซฟกับใจเรามากที่สุด

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เสือเหมียว เหมียวเสือ เสือ ที่ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วส้มตัวร้ายของเธอที่เลี้ยงดูแลมาเหมือนดั่งลูกชาย แต่ทว่ามาวันนี้คนเป็นแม่ก็สุดจะปวดหัวเมื่อได้ปล่อยให้น้องออกไปเที่ยวเล่นตามปกติสุขเหมือนทุกๆวัน

แต่ทว่าในวันนี้ขากลับมาน้องได้จดหมายติดปลอกคอกลับบ้านมาด้วย ซึ่งเมื่อเธอได้อ่านก็แทบจะอดปวดหัวไม่ไหวเพราะในจดหมายได้เขียนเอาไว้ว่า ถึงเจ้าของน้องส้มน้องได้แวะเวียนมาที่บ้านเกี้ยวพาและทับแมวสาวที่บ้านจนได้ลูกมา 3 คอกแล้วค่ะ

อิแม่หรือผู้ที่เขียนจดหมายมาหาแทนไม่ไหวจะเลี้ยงแล้ว เลยอยากจะขอความกรุณาจำกัดบริเวณหรือทำหมันให้กับเจ้าส้มด้วยนะคะ เพราะน้องน่ารักอยากจะให้มาเล่นด้วยกันแต่อิแม่หรือผู้ที่เขียนจดหมายมาไม่อยากที่จะได้หลานเพิ่มแล้วเพราะเลี้ยงไม่ไหว

เลยได้เขียนจดหมายฉบับนี้มาให้เพื่อที่จะมาบอกถึงเจ้าของเจ้าส้มตัวร้ายว่าลูกชายของเจ้าของได้ไปทำเขาท้องมาแล้วถึง 3 คอกและตอนนี้ก็ไม่อยากจะให้ท้องอีกเพราะไม่อยากที่จะได้หลานเพิ่มเลยขอความกรุณามาให้พาเจ้าส้มไปตัดไข่หรือทำหมันเพื่อที่จะได้มาเล่นด้วยกันแต่ไม่ต้องมาทำลูก

ที่มา เสือเหมียว เหมียวเสือ เสือ