เพราะในชีวิตที่ตัวเองเกิดมาเป็นเพียงจรยามจะนอนยังไร้แม้ที่พึ่ง ไร้แม้ร่มเงาจะหลบแดดฝนตัวต้องทุกข์ทนหนาวจากยุงซ้ำยังต้องเจอกับคนใจร้าย แม้ต้องพยายามจะแบกสังขารลากตัวดิ้นรนทุรนทุราย ชีวิตไม่หายยังถูกเขาทำซ้ำจากโลกภัยนอกที่มากมายจนต้องมาร้องขอความช่วยเหลือจากคน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kimutaku E-air ที่ได้โพสต์เรื่องราวหลังเมื่อวานเธอได้เจอกับน้องแมวจรตัวนี้ที่ได้คลานลากๆขามาหาแม้มีพาสเตอร์ติดอยู่ที่พุง และมีหมัดเต็มตัวแทบทุกอณูขนเยอะมากๆ ชาวบ้านแถวนี้ก็ได้บอกว่าน้องมักจะถูกแกล้งจากพวกขี้ยา

ซึ่งเขาก็จะแกล้งน้องอยู่เป็นประจำด้วยการดึงหางเตะโยนลอยฟ้า ที่ขาลากๆก็ไม่รู้ว่าไอ้ขี้เมามันแกล้งหนักหรือถูกตีหรือรถทับมานะคะ ส่วนพุงของน้องที่มีพาสเตอร์เพราะหมากัดเพราะน้องลากหนีไม่ได้ เธอเลยไปซื้อยาหยดหมัดให้น้อง รพส.ก็ถามน้ำหนักตัวเลยเอารูปให้น้องดู รพส.วัฒน์สวนส้มสมุทรปราการ

ซึ่งเจ้าหน้าที่จำได้เลยบอกว่าแมวตัวนี้เพิ่งมาเมื่อวันก่อน มีคนจับมาทำแผลหมากัดและ X-ray เจอว่าสะโพกหักน้องขาลากเพราะกระดูกเชิงกรานหัก ถ้าน้องไม่ได้ผ่าตัดจะใช้ชีวิตไม่ได้ เพราะฉี่เองอึเองไม่ได้เลย หรือลิ่มอุดตันและอาจจะต้องตัดขาทิ้ง รพส.นี้เค้าก็ได้ประเมินว่าค่าผ่าตัดราวๆ 2 หมื่น

ซึ่งคนที่เขาพามาก็สู้ราคาไม่ไหวเลยไม่ขอรักษาน้องต่อ เลยให้แค่ทำแผลแล้วพาไปปล่อยไว้ยังที่เดิมที่น้องเคยอยู่ ซึ่งทางโรงพยาบาลสัตว์นี้เค้าได้บอกว่าคนพามาไม่ใช่เจ้าของน้องแมว เธอเลยอยากจะหาท่านใดที่เมตตารับน้องไปรักษาได้ไหม เธอจะช่วยชี้พิกัดหรือถ้าไม่ไกลเธอจะไปส่งให้ถึงที่เลย

หรือถ้าจะระดมทุนเธอก็บอกตรงๆว่ากลัวไม่ได้ยอดค่ารักษา เพระาหากต้องจต่ายส่วนต่างเองเยอะเธอก็ไม่ไหวแน่นอน เธอควรทำอย่างไรดีคะถ้าจะสามารถขอระดมทุนได้จะพาไปโรงพยาบาลสัตว์เพื่อขอใบประเมินในการรักษา ปล่อยไว้นานกลัวน้องจะอาการแย่กว่านี้

ตอนนี้น้องแอบอยู่ในสวนข้างบ้านของช้าวบ้านนะคะ พิกัดน้องช้างเอราวัณ จ.สมุทรปราการ จะเอามาที่บ้านเธอก็ไม่สะดวกเลยเพราะไม่มีคนที่จะคอยอยู่ดูแลน้องและมีผู้สูงอายุป่วยติดเตียงอยู่ด้วย เธอเลยไม่รู้ว่าจะเอายังไงกับน้องดีถ้าได้ไปรักษาก็อยากพาไปและฝากน้องที่โรงพยาบาลสัตว์เลย แม้ภายหลังในความโชคร้ายแต่ก็ยังมีคนที่จิตใจเมตตาอยู่เพราะเธอได้มาอัพเดทว่าตอนนี้มีคนเข้ามารับเคสน้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา Kimutaku E-air