แม้ในการเลี้ยงดูแลสิ่งหนึ่งที่เราพยายามจะคอยเตือนทุกคนเสมอ ก็คือการเลี้ยงดูแลพวกเขาในระบบปิดมันจะปลอดภัยในตัวเธอและต่อดวงใจของเราเอง เพราะถ้าวันหนึ่งพวกเขาได้หายไปเราก็อาจจะต้องมานั่งโทษตัวเองและเสียใจไปตลอดชีวิตแม้อาจจะไม่มีสิทธิ์ที่จะได้พวกเขากลับคืนมาอีกเลย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jittima Pantong ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเธอต้องเสียน้ำตามาเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือนแล้ว เพราะเมื่อสองเดือนที่แล้วเธอได้ประกาศตามหาน้องแมวชื่อว่าน้องมันนี่ แม้ยังมีการแจกใบปลิวโพสต์ลงกลุ่มแถวบ้าน ซึ่งเธอก็คาดว่าน้องน่าจะติดรถไป

แล้วไปตกที่ไหนสักแห่งแม้ก็พยายามจะตามหาน้องจนท้อและคิดว่าคงจะไม่ได้เจอน้องอีกแล้วเพราะหายไปตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.65 แล้วเมื่อวานวันที่ 15 ต.ค.65 เวลาประมาณ 19.30 น้องก็ได้มายืนร้องเรียกอยู่ที่หลังบ้าน แม้ตอนแรกก็ไม่ให้จับน่าจะงงอยู่ แต่ที่บ้านเธอก็พยายามจะจับน้องมาไว้ในบ้าน

ซึ่งตอนนี้น้องก็คุ้นแล้วเธอกับแม่ก็ยังงงว่าน้องกลับมาได้ยังไง เพราะเป็นเวลากว่า 2 เดือน 9 วันที่น้องได้หายไปน้องไปอยู่ที่ไหนแต่ตอนนี้เธอกับคนที่บ้านก็ดีใจมากๆที่น้องได้กลับมาอีกครั้ง เลยอยากจะขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่น้องแมวหายและตามหาน้องแมวอยู่ จงอย่าหมดหวังที่จะตามหาถ้าติดรถไปแล้วไปตกที่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก ความหวังก็ยังคงมีอยู่ว่าน้องจะหาทางกลับมาบ้านได้เอง เหมือนกับของเธอที่คิดว่าอาจจะเดินกลับมาเอง รูปขวาคือรูเมื่อวานที่กลับมาน้องผอมลงกว่าเดิมเล็กน้อย

ที่มา Jittima Pantong