โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Kuntida Tamkrongchai ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวอันมีใจความระบุว่า ขออนุญาตหาบ้านให้น้องแมวจรในหมู่บ้านอีกครั้งค่ะ เพราะข้างบ้านเขาเล็งไว้แล้วเขาจะจับไปปล่อยวัด (เขาบอกว่าจับไปปล่อยมาแล้วหลายตัวแล้วด้วย เป็นแมวของข้างบ้านอีกหลัง

.

ส่วนเราเลี้ยงแมวระบบปิดอยู่แต่ในบ้าน ส่วนตัวนี้เป็นแมวจรประจำหมู่บ้านที่อยู่มานานแล้วค่ะ)​ น้องเป็นแมวจรในหมู่บ้าน เพศเมีย อายุประมาณ 5 ปี นิสัยเชื่องมาก ขี้อ้อน เรียบร้อย ไม่ซน เหมือนเป็นของเหลวเลยค่ะ พอวางตรงไหน จะอยู่แต่ตรงนั้น เลี้ยงง่าย สุขภาพแข็งแรงอ้วนท้วมสมบูรณ์​

จุดเด่นของน้องคือ ตาสีเหลืองสว่างใส กับหางรูปหัวใจเหมือนมินิฮาร์ท น้องเคยมีลูกมาแล้ว 3 คอก เราหาบ้านให้ลูกๆได้หมดแล้วค่ะ และพาแม่แมวตัวนี้ไปทำหมันเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ฉีดวัคซีนครบทุกชนิด อาบน้ำทำความสะอาดเรียบร้อย ขอความเมตตาบ้านที่สะดวกรับน้องด้วยนะคะ เราพยายามเอาน้องเข้าบ้านแล้ว

น้องแผ่แม่เบี้ยและฟัดกับแมวในบ้านที่เป็นตัวเมีย แต่น้องจะไม่ทำอะไรตัวผู้เลย น้องเหมาะกับบ้านที่ไม่เคยเลี้ยงแมว ชอบแมวที่เลี้ยงง่ายไม่ซน และไม่มีแมวตัวเมียมาก่อนค่ะ และเนื่องจากน้องเป็นแมวจรมาตั้งแต่เกิด น้องจะมีนิสัยรักอิสระ ขอบ้านที่มีพื้นที่ให้น้องเดินเล่นด้วยนะ​ พิกัด บางนา บางพลี ใกล้เคียงยินดีนัดรับหรือส่งให้ได้ค่ะ

ที่มา Kuntida Tamkrongchai