เพราะเราเองเป็นคนยามทุกข์ร้อนหรือยากไร้ยังมีคนคอยช่วยหา แม้ลำบากจนแทบไม่มีจะกินมายังสามารถร้องขอหรือบอกใครเขาได้ แต่พอเป็นหนึ่งชีวิตทีเกิดมาเป็นเพียงสัตว์ที่ไม่สามาารถจะไปร้องบอกใคร เลยต้องอดทนไปหรือไม่ก็ต้องพยายามจะส่งเสียงร้องให้ช่วยเหลือลูกของตนเอง

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Somluck Phuenthong ที่ได้มาโพสต์ขอหาบ้านให้กับน้องแมวเพราะน้องคงจะเดินเล่นกันบนกำแพงรั้วหรือแม่ได้คาบมาหล่น และตกลงไปในตุ่มใหญ่และมีน้ำอยู่เกือบครึ่งตุ่ม และน้องก็ไม่สามารถที่จะออกมาจากตุ่มได้

น้องก็ร้องทั้งคืนอยู่แช่น้ำในตุ่มตั้งแต่ 3 ทุ่ม จนเธอได้ออกมาให้อาหารแมวจรตอน 6 โมงเช้า และได้ยินเสียงร้องดังมากและหาที่มาของเสียง จนเห็นแม่น้องแมววิ่งไปมาเหมือนจะบอกว่าช่วยลูกหนูด้วย พร้อมกับมองลงไปดูลูกน้อย ดิฉันเองก็รีบวิ่งข้ามซอยเพื่อที่จะไปช่วยทันที

เพราะบ้านหลังนี้เป็นบ้านร้างแต่ไม่มีคนอยู่จึงปีนรั้วเข้าไป และสภาพที่เห็นในตอนแรกเธอก็แทบจะน้ำตาตกในเพราะสภาพของน้องเปียกโชคและว่ายน้ำไปมาเพื่อที่จะเอาตัวรอด และโชคดีที่มีโฟมสูงเล็กๆเพื่อที่จะให้น้องได้เกาะบ้าง สรุปน้องอยู่ในน้ำร่วม 10 ชม.

น้องเป็นแมวเพศเมียตอนนี้ก็ปลอดภัยแล้วน่ารักกินเก่งฉลาดมาก ดูจากการเอาตัวรอดในตุ่ม ซึ่งถ้าใครสนใจที่จะดูแลน้องก็ขอเลี้ยงในระบบปิดเท่านั้นนะคะ ถ้านำไปเลี้ยงแล้วมีปัญหาขอให้ส่งคืนมายังดิฉันเท่านั้น ติดต่อได้ที่เบอร์ที่เธอให้ไว้ในโพสต์และพิก ัดที่น้องอยู่บางนากทม.

และตอนนี้เธอก็ได้รีบหาฝามาปิดตุ่มเพื่อที่จะกันน้องแมวตัวอื่นๆตกลงไป และเพื่อความสบายใจของทุกท่าน วันนี้ได้มาสำรวจตุ่มอีกครั้งและเพิ่มความแน่นหนากันเด็กๆตัวอื่นตกลงตุ่มอีก

.

ที่มา Somluck Phuenthong