เพราะในความเป็นแม่ของคนเราก็ไม่ใช่เพียงคนเราเท่านั้นที่มีความเป็นแม่อยู่ในอก เพราะเพียงแค่สัตว์น้อยๆที่พวกเขาเกิดมาเป็นจรหรือเป็นสัตว์เดรัจฉานพวกเขาก็มีความเป็นแม่ไม่ได้ต่างอะไรไปจากคนเราเลย เหมือนกับเรื่องราวนี้ที่เกิดขึ้นกับน้องแมวจรตัวนี้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า จงจันทร์ศรี พรมนาถ ได้โพสต์เรื่องราวเคสด่วนมาขอเปิดระดมทุนค่าแท็กซี่และค่ารักษาน้องแมวที่ตกน้ำ หลังน้องเป็นแมวจรที่เกิดมาพิการเนื่องจากน้องสู้กับสุนัขที่กำลังทำร้ายลูกๆของตัวเอง น้องก็สู้ยิบตาแต่ลูกของน้องก็สิ้นใจไปหนึ่งตัว

และเหลืออีกหนึ่งตัวที่สู้กับสุนัขจนสุนัขตัวนั้นได้ล่าถอยไป และในเมื่อวานนี้น้องคนหนึ่งก็เห็นน้องแมวตัวนี้กำลังตกน้ำเลยช่วยขึ้นมาวางไว้ที่ริมฟุตบาท แล้วก็ฝากคนแถวนั้นเช็กตัวให้ พอมาวันนี้ก็เจอน้องอีกแต่สภาพน้องย่ำแย่ลงกว่าเดิม เลยมขอระดมทุนค่ารถไปส่งหมอกับค่ารักษา

หรือใครสนใจจะรับเคสหรือเมตตาก็สามารถจะทักหาเธอได้ พิก ัดที่เจอน้องแถวเยาวราชเป็นถื่นคนรวยที่ไม่ชอบแมวแม้เห็นยังปล่อยให้น้องนอนจมน้ำได้คาตาโดยไม่สนว่าเขาจะมีชีวิตไหม และภายหลังเธอก็ได้มาอัพเดทไว้ว่าตอนนี้หาน้องอยู่เพราะตอนที่เธอจะไปรับน้องน้องได้หายตัวไปคงจะไปแอบนอนหรืออาการแน่ไม่รู้เลย

แต่ก็กำลังจะตามหาเพราะถามคนแถวนั้นแล้วโดนด่ากลับเพราะพวกเขาไม่ชอบแมวจรแล้วจะมาอัพเดทเพิ่มใหม่ถ้าเจอน้อง เบื้องต้นคงจะต้อการค่าแท็กซี่ 500 บาทก่อนและอีกอย่างคนที่เจอคเ้าก็ทำงานที่ทำงานเขาก็สั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับพวกแมวจรขนาดให้อาหารยังจะโดนไล่ออกเลย

ซึ่งถ้าใครอยู่แถวนั้นแล้วพอจะมีเมตตาช่วยตามหาหรือพาน้องไปรักษาเราก็จะขอขอบคุณมากๆ หรือถ้ามีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องอยากจะเข้าไปช่วยเหลือก็สามารถจะติดต่อไปหาได้ที่ต้นโพสต์เพื่อที่จะสอบถามข้อมูล

ที่มา จงจันทร์ศรี พรมนาถ