แม้ในทุกครั้งที่เราพยายามบอกให้เลี้ยงพวกเขาเอาไว้แต่ในบ้าน เพราะถ้าชีวิตของพวกเขาสำคัญต่อใจเราก็อย่าปล่อยให้ออกหรืออย่าเผลอ ด้วยชีวิตที่ถูกเลี้ยงดูมาเหมือนดั่งลูกไม่สามารถจะดูแลตัวเองได้เลย ยามออกมาสู่โลกภายนอกก็จำต้องทุกข์ทนหรือลำบากเหมือนกับเรื่องราวนี้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ซัน’ เดย์ ได้โพสต์เรื่อวราวของน้องแมวตัวนี้ที่ได้หายออกจากบ้านมาเพื่อที่จะตามหาผู้เป็นเจ้าของลงในกลุ่ม น้องอยู่พิก ัดกรุงเทพกำนันแม้น น้องไม่มีแม้ปลอกคอและเขาก็ได้พบเจอน้องในเวลาประมาณตี 1 ช่วงฝนตกแต่ก็ยังไม่สามารถที่จะจับตัวน้องเอาไว้ได้

ซึ่งน้องได้เข้ามาหลบแอบในบ้านของเขาน้องเชื่องมากเกาคอได้ลูกหัวได้ และได้หลอกเขากินขนมแมวเลียไปแล้วหลายซองเลย แต่พอจะจับน้องจะงับและหนีไปอยู่ในป่าแม้มีพี่กู้ภัยมาช่วยกันจับก็ยังจับไม่ได้เลยเพราะน้องไวมาก แต่ยังอยู่ในซอยบ้านเขาแม้น้องก็ไม่ใช่แมวพันธุ์ปกติ

เพราะขาสั้นและอ้วงมากแต่ก็วิ่งไวมากๆด้วย ซึ่งภายหลังเขาได้เข้ามาอัพเดทเพิ่มเติมว่าตอนนี้เจอน้องอยู่ในที่เก็บของของข้างบ้านเพื่อนบ้านกัน ซึ่งของก็เยอะมากน้องแอบเข้าไปข้างในที่เก็บของและเขาก็เอื้อมมือไปไม่ถึง ซึ่งพยายามเอาขนมแมวเลียล่อน้องก็เอาแต่นั่งมองไม่ยอมออก

และคงคิดว่าน่าจะปลอดภัยสำหรับน้องคงต้องปล่อยน้องอยู่แบบนั้นไปก่อนจนกว่าจะยอมออกมาอีกครั้ง เลยอยากจะฝากเอาไว้ถ้าเจ้าของเจอโพสต์นี้ก็สามารถที่จะทักหาเขาได้เพื่อที่จะขอข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย

ที่มา ซัน’ เดย์