เพราะยามในชีวิตคนเราเมื่อตกทุกข์ได้ยากยังมีคนที่คอยให้กำลังใจหรือคนช่วยเหลือ เพราะสามารถที่จะไปร้องขอหรือบอกใครได้ว่าตัวกำลังเดือดร้อน แต่พอเป็นชีวิตน้อยๆที่เกิดมาเป็นเพียงแค่แมวจรพวกเขากลับไม่สามารถที่จะไปร้องขอหรือบอกใครได้

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ton Pakorn ที่ได้โพสต์เรื่องราวด้วยน้ำตาหลังได้พบเจอกับน้องแมวตัวนี้ที่ตกอยู่ในสภาพที่สุดแสนจะอนาถใจเพราะนอนป่วยอาการหมดเรี่ยวแรงแม้ใกล้หมดลมจะหายใจ แถมยังตาลอยใส่ขาก็ไม่มีแรงแม้จะลุกเดิน

อยู่ที่หน้าคลังจังหวัดในจังหวัดอุดร เขาก็ทำได้เพียงมองและนำมาลงไว้เผื่อว่าจะมีคนเข้ามาช่วยเหลือน้องได้ เขาก็ยังไม่ได้ช่วยเพราะตอนนี้ได้ขี่รถออกมาแล้วช่วยได้แค่ถ่ายรูปแล้วนำมาลงไว้ เขาก็ขับรถออกมาไม่ได้นั่งเฝ้าน้องอยู่ไม่ต้องบอกให้เขาไปทำนั่นทำนี่

ลงไว้ก่อนเผื่อมีคนมาช่วยเหลือน้องได้ แม้จากวันที่เขาได้มาโพสต์ลงในกลุ่มคนรักน้องหมาอุดรจนมาถึงวันนี้ก็เข้าร่วมสองวันผ่านแล้ว เขาก็ได้มาอัพเดทว่าแม้ในตอนนี้น้องก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆจากใครเลยและไม่รู้ว่าป่านนี้น้องจะเป็นอย่างไรบ้างเราก็อยากจะฝากให้คนที่อยู่ใกล้หรือในพื้นที่ช่วยเหลือน้องที

ที่มา Ton Pakorn