ด้วยชีวิตที่เกิดมาแล้วเป็นเพียงสัตว์ตัวน้อยๆ แต่เขาเองก็ยังมีความเป็นแม่หรือสัญชาติญาณความเป็นแม่ที่เฝ้าคอยเลี้ยงดูลูก หรือแม้จะหาที่ปลอดภัยเพื่อหลบแอบให้กับลูกตัว ด้วยตัวก็เกิดมาเป็นเพียงจรและใช้ชีวิตเพียงลำพัง เลยต้องหาประทังที่หลบฝนให้กับลูกน้อย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วาสนา ศฤงคาร ได้โพสต์เรื่องราวที่อาจจะทำให้ทาสแมวหลายคนต้องเสียน้ำตาหลังมาขอความเมตตาให้กับน้องแมวตัวนี้ที่เป็นแมวจรแม่ลูกอ่อน แม้เดิมทีแล้วน้องเป็นจรอยู่ข้างรั้วบ้านของเธอ และน้องก็จะมาขอเธอกินในทุกๆวันช่วงที่ตั้งท้องอยู่

และเมื่อวันที่ 21 กันยายนน้องก็ได้มาคลอดลูกในแปลงต้นไม้เก่าของบ้านเอเอง แม้เธอเองก็คิดว่าจะไม่ยุ่งกับแมวแล้ว แต่ก็เห็นเด็กน้อยแล้วอดที่จะสงสารไม่ได้ก็เลยให้น้องกับลูกอาศัยอยู่ตรงนั้น และฝนตกหนักเธอก็ยังหาผ้าใบเอามาปิดให้ น้องมีลูก 5 ตัวแต่ตัวน้องนอนทับลูกสิ้นใจไป 1 ตัว

เมื่อวานตอนค่ำเลิกงานมาเธอก็เห็นว่าน้องได้คาบลูกน้อยออกมาก็เลยเดินไปดู และสิ่งที่เธอเห็นก็ทำให้เธอต้องเสียใจมากเพราะมดคันไฟไปขึ้นตรงที่นอนที่น้องได้อาศัยอยู๋กับลูก ก็เลยรู้ว่าน้องพยายามที่จะหาที่ที่ปลอดภัยให้กับลูกตัวเอง

เบื้องต้นเธอได้เอาแป้งไปโรยเพื่อที่จะไล่มอไปก่อน เพราะไม่มีที่ให้น้องอยู่ วันนี้ก็เลยอยากที่จะมาขอรับบริจาคเพื่อที่จะซื้อกรงให้น้องอยู่ ชั่วคราวไปก่อนและรอให้น้องโตพอที่จะหาบ้านได้ เพราะเธอคนเดียวก็ไม่มีปัญญาที่จะทำตรงนี้ได้สำเร็จ

จึงอยากที่จะขอความเมตตาจากเพื่อนๆสมาชิก และผู้มีอุปการะคุณช่วยเหลือครอบครัวน้องจรด้วย เพราะแค่อยากจะให้เขามีที่อยู่ที่หลบฝนที่ปลอดภัยแม้มดไรก็จะได้ไม่เข้ามาทำร้ายลูกของเขา เพราะหัวอกคนเป็นแม่ใครเห็นแล้วก็เศร้าด้วยชีวิตเขาก็ไม่สามารถที่จะไปพูดหรือร้องบอกใครได้เลย

ที่มา วาสนา ศฤงคาร