เพราะสภาพจิตใจของมนุษย์เราไม่เหมือนกัน ซึ่งอาจจะเป็นผลมาจากการถูกเลี้ยงดูหรือถูกกระทำมาตั้งแต่เด็ก เพราะบางบ้านเลือกที่จะเลี้ยงลูกให้ได้อยู่ใกล้ชิดและปลูกฝังว่าพวกเขาคือหนึ่งชีวิตเหมือนกับคนในครอบครัว ยามโตมาพอเห็นแมวจรก็เกิดความสงสารหรือความเมตตา แต่กลับบางคนกลับไร้เมตตาหรือความเป็นคน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kunnadanun Wattanapon ได้โพสต์เรื่องราวของคนใจร้ายที่ได้นำน้องใส่กระสอบแถมยังมัดปาดถุงมาทิ้งไว้ที่ข้างทาง แม้ตอนที่เธอได้พบเห็นก็ยังแทบจะสะอึกและจุกในกลางใจ เพราะกระสอบที่เธอเห็นแล้วเปิดปากออกดูข้างใน

พบน้องแมวที่ตกอยู่ในสภาพมดหามรุมกัดเต็มตัวน้อง แถมตัวน้องก็เปียกโสกไปด้วยน้ำที่เกิดจากฝนที่ตกลงมา และไม่อยากที่จะคิดเลยว่าถ้าเธอไม่พบเจอน้องเข้าน้องจะต้องตกอยู่ในสภาพไหน แต่ทว่าแม้จะสงสารน้องมากจนแทบจะขาดใจ

ตัวเธอเองก็ไม่สามารถที่จะช่วยไว้เพราะเธอก็อยู่หอพัก เลยมาโพสต์ขอความเมตตาหาคนเข้ามาช่วยเหลือน้องหรือคนที่มีจิตใจดีนำน้องไปดูแลต่อ เพราะน้องส้มหน้าตาน่ารักเป็นมิตรมากอีกทั้งยังมีน้องขาวตาสีฟ้าเหมือนแมวขาวมณีเลย เพราะถ้าในวันนี้ไม่มีคนเข้ามาช่วยเหลือ

ก็ยังไม่รู้เลยว่าสภาพชีวิตนี้จะต้องตกอยู่อย่างไรในคืนนี้ ซึ่งถ้าใครอยากจะรับน้องเลี้ยงดูแบก็สามารถติดต่อไปเธอที่ต้นโพสต์ได้เลย และภายหลังเธอก็ได้มาอัพเดทว่าได้เจอกับแม่แมวที่ถูกเขาเอามาปล่อยทิ้งไว้อยู่ไม่ห่างไกลจากจุดที่เธอได้เจอกระสอบด้วย

.

.

.

ที่มา Kunnadanun Wattanapon