แม้ในทุกครั้งที่เราพยายามจะย้ำบอกกับทุกคนเสมอว่าให้เลี้ยงพวกเขาให้อยู่แต่ในบ้านหรือในระบบปิด เพราะการออกไปนอกบ้านพวกเขาจะต้องเจอกับโลกภายนอกที่ล้วนมีแต่ภัยที่เราคิดไม่ถึง หรือแม้แค่การปล่อยให้ออกไปเดินชมนกชมไม้ก็อาจจะทำให้พวกเขาสิ้นใจได้

เหมือนกับเรื่องราวนี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โจ โจ ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อวานที่ 24/9/2565 เวลาประมาณ 10.50 น. น้องแมวตัวนี้ได้หายออกไปจากบ้านซึ่งทางผู้เป็นเจ้าของก็พยายามที่จะตามหา ด้วยพิก ัดที่น้องหายไปหมู่บ้านพฤกษาบี คลองสาม ปทุมธานี

แม้ภายหลังทางเจ้าของก็ได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดูเพื่อที่จะตามหาน้องแมวแต่ทว่า พอได้เปิดดูแล้วก็ต้องใจสลายเพราะภายหลังจากดูกล้องได้เห็นน้องเข้าไปใต้รถรับซื้อของเก่าคันนี้ แล้วหลังจากนั้นก็ได้หายตัวไป เลยคาดว่าน้องน่าจะติดใต้ท้องรถรับซื้อของเก่าคันนี้ไป

แม้ทะเบียนรถก็ไม่แน่ใจ ยก 6837 อ่างทางหรือขอนแก่น ซึ่งน้องแมวมีรูปลักษณะเด่นดังในรูป พอสังเกตุได้ดังนี้น้องเป็นแมวเพศเมียทำหมันแล้ว อายุ 3 ปีอ้วนสมบูรณ์ดี นน.4.5 กิโล มีสีน้ำตาลทั้งตัวใส่ปลอกคอสีเขียว มีเบอร์เจ้าของติดตัวไว้กับปลอกคอ

และยังมีชื่อสลักที่ปลอกคอว่า Money ด้วยครับซึ่งท่านใดพบเห็นก็อยากจะให้ช่วยติดต่อกลับไปหายังเจ้าของ แม้ทางผู้เป็นเจ้าของก็มีรางวัลตอบแทนเป็นสินน้ำใจให้ และยังตามหาอยู่ตลอด เลยอยากวอนท่านใดพบน้องแล้วน้องดูน่ารักเชื่องเลยอาจจะเก็บไว้เลี้ยง

ก็วอนขอให้ช่วยเอามาคืนเขาเพราะตัวเขาก็คิดถึงน้องมากๆเลย มีเงินรางวัลให้ 1-2 พันบาท เพราะเขาก็เลี้ยงดูแลมาด้วยความรักเหมือนกับคนในครับครอบครัวหนึ่งเลย

ที่มา โจ โจ