เพราะความพร้อมเป็นสิ่งที่เราพยายามจะคอยย้ำบอกเพราะเป็นเรื่องสำคัญมากๆก่อนที่จะรับหนึ่งชีวิตมาเลี้ยงดูแลไว้ เพราะมันอาจจะทำให้พวกเขาต้องกลับกลายเป็นแมวจรเพราะความไม่ตั้งใจจะเลี้ยงในแต่แรกหรือแค่เพียงความอยากจะได้อยากจะมีเท่านั้น

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Khun Zara ได้โพสต์เรื่องราวที่ทำให้ทาสหลายคนเห็นแล้วอาจจะต้องใจสลายเพราะหนึ่งชีวิตต้องกลับกลายเป็นแมวที่ร่อนเร่ไร้บ้านจะให้อยู่อาศัย เพราะอาจจะเกิดจากความไม่ตั้งใจจะเลี้ยงดูแลเขาตั้งแต่แรก

ด้วยเธอเลยมาโพสต์หาบ้านให้กับน้องหรือผู้ดูแลรับน้องไปรักษาเพราะน้องต้องระหกเร่เป็นจรมาเป็นแมวเพศผู้ที่ไม่ทราบแม้อายุแต่น้องน่าจะอายุยังน้อยๆ ด้วยอาการน้องไม่แน่ใจว่าน้องเป็นเชื้อราหรือขี้เรื้อนแห้ง แต่อยากจะให้ได้โปรดช่วยเหลือชีวิตนี้

ซึ่งทุกวันที่เขามีต้องคอยไปหลบแอบอาศัยตามใต้ซอกตรงมุมบ้านหรือตรงมอเตอร์ไซค์เพื่อที่จะหลบฝน ไม่มีแม้ที่นอนให้อยู่เป็นหลักแหล่งและตัวก็เจ็บมากต้องคอยทนอยู่กับความคันของโรคผิดหนัง เธอก็เห็นแล้วสุดจะสงสารเพราะเห็นทุกวันก็ร้องไห้ทุกวันเพราะสงสารเขา

ซึ่งถ้าใครอยากจะรับไปเลี้ยงหรือรับไปรักษาก็สามารถที่จะติดต่อไปหาทางต้นโพสต์ได้เลย เราก็หวังให้เขาได้ถูกรักษาและมีบ้านที่อบอุ่นไม่ต้องทุกข์อยู่เหมือนในทุกวันนี้ และถ้ามีใครมีจิตใจเมตตาก็วอนให้ช่วยทีหวังให้ชีวิตนี้ได้รอดพ้นจากความเจ็บปวดที่ต้องทนอยู่ในแต่ละวัน

.

ที่มา Khun Zara