เพราะในชีวิตของการเกิดมาเป็นเพียงแมวจรยามต้องมีลูกก็พยายามจะเลี้ยงลูกให้เติบโตด้วยการออกไปหา แม้ต้องพาลูกระหกแอบไปหลบด้วยน้ำตาเพราะตัวก็ต้องออกหาและอาจจะไม่ได้กลับมาหวนคืน ซึ่งก็คงจะเป็นเรื่องที่แสนจะหดหู่ใจของคนเป็นทาสยามได้เห็นลูกแมวต้องทุกข์ยากลำบากเพราะไร้แม่

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Yukky Luesakulkitpaisan ที่ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องแมวหลังเธอได้เจอน้องแมวติดฝนที่แท้งน้ำในบ้านของเธอ 3 ตัวซึ่งน้องก็นอนกอดกันตัวหนาวสั่นเพราะเปียกปอนมากจากฝนที่ตกลงมาหนัก

และคิดว่าคนเป็นแม่ก็คงจะออกไปหาประทังให้กับลูกน้อยเลยพามาหลบฝนไว้ พิก ัดที่น้องอยู่สะพานควายประดิพัทธ์ 23 แม้แต่ละตัวก็ยังเล็กมาอายุยังไม่ถึงสองเดือนแต่ก็สามารถที่จะพาไปทำวัคซีนได้เลย เพราะตัวเขาเองก็ไม่แน่ใจว่าแม่แมวไปไหนเพราะตอนกลับมาบ้านเจอแมวตัวหนึ่งวิ่งไป

หลังจาก 10 นาทีฟ้าก็ผ่าแล้วก็ได้ยินเสียงลูกแมวร้อง ซึ่งหลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาถามหาแม่แมวว่าตอนนี้น้องอยู่ไหน และทางผู้โพสต์ก็ได้เข้ามาอัพเดทว่า มีแม่แมวแน่นอนก่อนเจอลูกแมวเขาก็เจอแม่แมวก่อน แล้วในวันนี้ 11 โมงแม่แมวก็มารอที่ประตูบ้าน เขาก็เลยเอาลูกให้น้องดมๆ

เพื่อที่จะคืนลูกให้กับแม่แมวแต่ทว่าแม่แมวเขาก็ขู่แล้ววิ่งหนีไป เพราะน่าจะเกิดมาจากการผิดกลิ่นลูก ซึ่งภายหลังก็โชคดีที่มีคนรับอุปการะรับไปดูแลทั้ง 3 ตัวแล้วได้สอบถามกันแล้วว่าคนเลี้ยงเองก็มีประสบการณ์ในการเลี้ยงแมวและเมตตาที่จะดูแลน้องๆต่อ จะเหลือไว้ก็แต่แม่แมวที่ยังไม่มีใครรับเลี้ยงแล้วเขาเองก็คงจะจับตัวแม่แมวไม่ได้

ที่มา Yukky Luesakulkitpaisan