แม้ความอ่อนโยนในจิตใจของคนเราเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถจะบังคับหรือไปเปลี่ยนแปลงใครได้ เพราะการถูกเลี้ยงดูแลในครอบครัวอาจจะเป็นเรื่องที่สำคัญต่อจิตใจยามเรายังเด็ก หรือการปลูกฝังให้รักพวกเขาหรือเห็นคุณค่าของหนึ่งชีวิตที่มีชีวิตเหมือนกับเรา

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พี่ใหม่ เป็นมิตรกับแมวทั่วโลก ได้โพสต์เรื่องราวที่ใครผ่านไปมาแถวถนนเส้นหลักเมืองเธอก็อยากจะฝากให้แวะดูน้องแมวให้หน่อย พิกัดหน้าเซเว่นตรงข้ามคอตต้าศาลหลักเมืองเพราะน้องติดมากับรถ

แล้วทางเจ้าของรถเขาก็เอาน้องลงแล้วทิ้งไว้ในท่อระบายน้ำ ด้วยความที่เธอเองก็รีบมารับปริญญาเลยช่วยน้องได้มากที่สุดแค่การเอาผ้าไปห่อน้องไว้ แล้วก็มีคนที่ผ่านมาแถวนั้นคอยนั่งเฝ้าน้องหมาให้แล้วเอาน้องใส่ถุงไปไว้ในร่มกันฝนตก แต่น้องดูสภาพอิดโรยมากและไม่รู้ว่าจะรอดไหม

แม้น่าสงสารมากๆเลยอยากจะฝากว่าใครอยู่แถวนั้นหรือผ่านไปมาฝากไปดูน้องด้วยนะคะ เพราะชีวิตของการเกิดมาเป็นจรพวกเขาไม่สามารถที่จะเลือกได้แม้ต้องเข้าไปหลบแอบสุนัขที่คิดจะมาทำร้ายใต้ท้องรถให้รอดพ้นมีลมหายใจต่อ แต่ก็อาจจะติดรถเขาไปและอาจจะไปตกกลางถนน

และในความโชคร้ายที่เกิดขึ้นก็ยังมีความโชคดีอยู่เพราะภายหลังมีคนเข้ามาอัพเดทว่าตอนนี้น้องอยู่กับเธอแล้ว และเธอก็ได้ทำการป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับน้องแมวและน้องก็มีอาการดีขึ้นตามลำดับ แม้ตอนนี้ก็หลับไปหลังจากกินอาหารเปียกเสร็จเรียบร้อย เราก็ขอขอบคุณที่ผู้ที่รับไปเมตตาหนึ่งชีวิตให้มีลมหายใจ

ที่มา พี่ใหม่ เป็นมิตรกับแมวทั่วโลก