เพราะในความเป็นแม่ไม่ใช่เพียงคนเราเท่านั้นที่มีความเป็นแม่อยู่เต็มอก เพราะแม้แต่สัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเพียงสัตว์เดรัจฉานหรือแมวจรพวกเขาก็มีความเป็นแม่ไม่ต่างกัน เพราะชีวิตที่เกิดมาในโลกกว้างแม้เพียงตัวลำพังและไม่มีใครที่จะมาคอยหนุนหลังหรือคอยเฝ้าดูแลเป็นห่วงตัว

แต่แม่แมวเพียงตัวลำพังก็สามารถที่จะเลี้ยงดูแลลูก 8 ตัวได้อย่างรอดชีวิตและไม่มีใครสิ้นใจ ซึ่งเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วัชรินทร รัตนเกาศัลย์ ได้โพสต์เรื่องราวเป็นภาพบางภาพที่ทำให้เธอรู้สึกสะเทือนใจและบีบหัวใจคนรักแมวอย่างเธอเป็นอย่างมาก

เพราะแม่แมวเคสนี้เป็นแม่ที่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่มากๆ และนี่คือสาเหตุที่เขาสามารถจะเลี้ยงดูแลลูกทั้ง 8 ตัวให้เจริญเติบโตมาได้จนอายุครบ 2 เดือนได้โดยที่ไม่มีใครเสียชีวิตเลย เพราะแม่แมวเลี้ยงลูกอยู่ที่หลังตู้แอร์หน้าตึกร้าง ริมถนนซึ่งมีรถวิ่งสัญจรผ่านไปมาและฝนก็ตกหนักในทุกวัน

มีแต่มดและแมลงสาบรายล้อมรอบตัวเด็กๆตั้งแต่เธอรับพวกเขามาดูแลเพื่อรอหาบ้านให้น้อง เธอก็สังเกตเห็นว่าแม่แมวตัวนี้เขาไม่เคยที่จะแย่งลูกกินข้าวเลยแม้แต่ครั้งเดียว และเขาก็จะรอให้ลูกๆกินจรครบอิ่มทุกตัว เขาถึงจะไปเลียชามอาหารที่ไม่มีแม้อาหารหลงเหลืออยู่แล้ว

พอเธอเทอาหารเปียกกระป๋องใหม่เด็กๆก็จะเข้ามากินกันอีกรอบและแม่แมวตัวนี้ก็จะถอยให้ลูกกินจนอิ่มท้อง นั่นแหละค่ะตัวเขาถึงเริ่มกิน เคสนี้ทางเธอรับมาพักเพื่อที่จะรอหาบ้านเขาฉลาดและแข็งแรงมากทุกตัว แต่มันคงจะดีถ้าเด็กๆเหล่านี้ มีบ้านที่สามารถเลี้ยงดูให้เขามีความสุขจนสิ้นอายุขัยได้

ไม่ต้องมาแย่งกันกินแย่งกันนอนอยู่ในกรงแคบๆแบบนี้ ซึ่งถ้ามีผู้ใหญ่ใจดีท่านใดอยากจะช่วยทางเธอเลี้ยงเด็กๆก็สามารถทักแชทมาคุยกันได้สะดวกรับเดียวหรือรับกี่ตัวก็สามารถจะแจ้งเธอได้เลย เพราะการให้ชีวิตใหม่กับเด็กจรเหล่านี้ถือเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่มนุษย์อย่างเราจะทำได้พิก ัดสุขุมวิท 22 เคสนี้ลูกแมวได้บ้านไปแล้ว 1 ตัวเหลือ 7 ตัวกับแม่แมว แต่เหนือสิ่งอื่นใดทางเราเองก็อยากจะวอนขอให้รับแม่ไปอยู่กับลูกเขาสักตัวเพราะเห็นแก่ความรักที่ยิ่งใหญ่ของแม่เขาและคงไม่มีใครอยากจะถูกพรากลูกไปจากอกตัว

ที่มา วัชรินทร รัตนเกาศัลย์