แม้แค่การปล่อยให้ออกไปเที่ยวเล่นเหมือนทุกวันก็อาจจะมีสิทธิ์ทำให้เราต้องเสียใจไปตลอดได้ เพราะแค่เพียงเผลอหรือในช่วงเวลาที่เราสะเพร่าก็อาจจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับพวกเขาได้เพราะเหมือนกับเด็กน้อย ที่ไม่รู้ว่าสิ่งไหนอันตรายต่อตัวและอาจจะทำให้เจ็บตัวแล้วเราอาจจะต้องเฝ้าโทษตัวเอง

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wassana Wassana ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้ลงในกลุ่มหลังวันนี้ตอนบ่ายน้องได้ออกไปดูนกเหมือนในทุกวัน แต่วันนี้น้องกลับไม่ยอมเข้ากลับมาเธอก็ผิดสังเกตเลยออกไปดูและพบว่าน้องคงจะกระโดดจับนกพลาด

เลยทำให้ตกตึกชั้น 6 เธอก็รีบลงไปดูอาการน้อง น้องเดินไม่ได้สงสัยขาจะหักและมีน้ำไหลออกแต่ไม่รู้ว่าตรงไหนเธอก็รีบพาน้องไปโรงพยาบาลสัตว์มหิดล คุณหมอตรวจแล้วก็พบว่าน้องมีอาการมีลมในช่องอก สังสัยว่าจะเป็นภาวะปลอดฉีกรั่ว ต้นขาข้างซ้ายและสะโพกหัก

ตอนนี้น้องก็เลยแอดมินอยู่ในห้องฉุกเฉินและจำเป็นที่จะต้องอยู่ในตู้ออกซีเจนอย่างน้อย 72 ชม. และให้ยาแก้ปวดตลอดเวลา ซึ่งคุณหมอก็ประเมินค่าใช้จ่ายต่อวัน 2500-3000 บ. ไม่รวมค่าผ ่าตัดกรณีที่ต้องผ่าเอาเนื้อปอดที่รั่วออก โดยคุณหมอประเมินอยู่อย่างน้อย 3-5 วันจนกว่าอาการจะคงที่

แล้วย้ายไปอยู่นอกตู้ออกซิเจน คุมอาการปวดคุมภาวะแทรกซ้อนได้ ซึ่งเธอก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรเพราะลูกเธอเพิ่งผ่าต ัดส มองมาตอนนี้ก็ยังต้องทำการรักษาตัวอยู่เธอต้องมาเช่าห้องพักที่ใกล้กับรพ.เผื่อลูกเธอชักตอนนี้เธอเองก็ไม่มีเงินที่จะรักษาน้องเลย

เพราะถ้าเธอเอาน้องกลับบ้านน้องคงจะหมดสิ้นลมหายใจ เธอขอให้ช่วยเธอกับน้องตังค์ตังค์ด้วย เพราะค่ารักษาน้องสูงมากๆ โปรดช่วยเธอด้วยเพราะเธอก็หมดหนทางจริงๆ เราก็ขอฝากเอาไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่เลี้ยงสัตว์ทุกคนว่าการที่เราปล่อยให้พวกเขาออกไปมันไม่คุ้มค่ากันเลยถ้าเราจะต้องเสียใจไปตลอดกาล

ที่มา Wassana Wassana