เพราะความเป็นทาสที่เลี้ยงดูแลพวกเขามาเหมือนกับลูก เราก็มักจะชอบตามใจพวกเขาและปล่อยให้พวกเขาออกไปเที่ยวเล่นตามประสา แต่มันก็เหมือนกับดาบสองคมที่ทำให้เราอาจจะต้องเสียใจไปตลอดได้ เพราะโลกที่กว้างใหญ่ ที่เราพยายามจะบอกทุกครั้งให้เลี้ยงพวกเขาในระบบปิด

เพราะอาจจะมีสิทธิ์ติดเชื้อโรคจากข้างนอกหรือจากสัตว์อื่นที่ไม่อาจจะรักษาหาย เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า bar flow ที่ได้โพสต์เรื่องราวเตือนอุทาหรณ์สำหรับคนเป็นทาสแมวหลังจากที่เขาได้เจอเหตุการณ์นี้ขึ้นกับตัวเอง เพราะการปล่อยให้น้องแมวออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้าน

จนทำให้ติดโรคและไม่สามารถที่จะรักษาให้หายกลับคืนมาได้อีกเลย ซึ่งเขาก็ได้เตือนเอาว่าระวังนะครับอย่าให้น้องแมวไปดมอุจระของนกพิราบเพราะน้องอาจจะคิดเชื่อโรคจนทำให้เป็นมะเร็งและไม่สามารถหายขาดได้ เพราะในตอนนี้แมวของเขามีอาการแย่มากๆ แต่ทางเขาเองไม่ทีเงินมากพอที่จะรักษาน้องได้

แต่เช็คค่าโลห ิต และพาไปหาหมอมาแล้วสองรอบแต่ก็ยังไม่ดีขึ้นเลย เลยอยากฝากสำหรับคนที่เลี้ยงแมวไว้อยากให้น้องไปใกล้ชิดหรือสัมผัสกับอุสจาระของนกพิราบเพราะมันมีเชื้อโรคตัวนี้อยู่ และตัวเขาเองก็หมดหนทางจะช่วยน้องเลยมาโพสต์หาทาง เพื่อว่าน้องจะมีทางรอดหรือทางรักษาอื่นๆให้ได้มีลมหายใจต่อเพราะเขาเลี้ยงดูแลมาก็รักเหมือนกับลูก ซึ่งถ้าใครเคยเจอกับโรคนี้หรือแมวเป็นอยู่แล้วมีทางรักษาก็อยากจะให้ช่วยแนะนำเขาให้ที

ที่มา Bar Flow