แม้ในการหาบ้านแต่ละครั้งให้กับเจ้ามิ้วที่ไม่มีที่ไปหรือเป็นแมวจร ทุกคนก็จะพยายามบอกให้คัดบ้านหรือสแกนบ้านให้ดีก่อนที่จะให้เขาไปเลี้ยง เพราะบางคนก็อาจจะทำไม่ดีไม่ร้ายกับแมวได้หรือบางคนเอาไปกะให้สิ้นใจหาย และคนที่หาบ้านให้ก็จะต้องรู้สึกผิดไปตลอด

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วรินทร เกตุจ้อย ที่ได้โพสต์เรื่องราวด้วยความรู้สึกผิดและเสียใจมากหลังเมื่อ 2 วันก่อนที่เขาได้โพสต์หาบ้านให้กับน้องแมวในกลุ่มนี้ แล้วก็มีคนรับน้องเขาก็ยังดีใจมากๆก็ใส่กระเป๋าขับไปให้เขาน้องก็โผล่หน้าร้องเสียงดังมาก

แต่พอรุ่งขึ้นคนที่รับน้องไปเลี้ยงก็ทักส่งข้อความมาหาเขาแบบนี้เขาก็โคตรจะช็อคและตกใจมากๆเลย เพราะตอนที่น้องอยู่กับเขายังไม่สิ้นใจรู้สึกผิดกับตัวเองมากที่เอาน้องไปให้เขาแล้วเขาก็ทำน้องสิ้นลม แต่เรื่องแบบนี้มันก็ไม่อยากจะให้มีใครให้เกิด แต่น้องจะกินทราบเข้าไปจนสิ้นใจเลยไหม

แม้เขาก็สงสัยและอยากที่จะหายสงสัยกับเรื่องที่เกิดขึ้นจึงทักมาปรึกษาคนในกลุ่มแม้ถามกับคนที่รับน้องไปเลี้ยง จนภายหลังคนที่มาขอรับน้องไปก็บล็อคเฟสของผู้ที่หาบ้านให้ไปแล้ว เขาก็ทำได้แค่ทักไปหาแฟนของคนที่รับและแฟนของคนรับก็ตอบกลับมาแบบนี้

แม้ยังมีการอ้างว่าพาน้องไปเทไว้ในป่าหลังจากสิ้นใจ เพราะทางผู้โพสต์เองต้องการนำร่างน้องไปพิสูจน์กับทางคุณหมอว่าน้องสิ้นลมเพราะอะไรจะได้หายสงสัยว่าทางผู้ที่รับไปเลี้ยงเขาทำให้น้องสิ้นใจเพราะสาเหตุเกิดมาจากน้องกินทรายแมวเข้าไปจริงๆ

แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้ข้อสรุปว่าสรุปแล้วน้องเป็นอะไรกันแน่ แม้ยังมีการบ่ายเบี่ยงในการจะนำร่างน้องกลับมาให้หรือการไปหาร่างน้องกลับมาคืน ถึงอย่างไรก็ตามการจะโพสต์หาบ้านเราเองคนหาบ้านก็จะต้องทำการคัดบ้านให้ดีแม้ต้องดูบ้านและความเป็นอยู่ของบ้านหลังใหม่ถ้าไม่อยากที่จะเสียใจไปตลอดเหมือนกับเรื่องราวนี้

ที่มา วรินทร เกตุจ้อย