เพราะในคำว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัดคงจะมีอยู่จริงบนโลกนี้ แม้ในความโชคร้ายที่เกิดขึ้นกับเราแล้วบางครั้งมันก็เกิดขึ้นอีกเหมือนกับคิดอยากจะปิดชีวิตให้หมดสิ้นลมหายใจ หรืออาจจะเป็นเพราะเคราะห์กรรมที่เคยทำไว้ให้เราต้องมาชดใช้เหมือนกับเรื่องราวนี้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kongkiet Phetnamsin ได้โพสต์เรื่องราวหาผู้ใจบุญที่อยากจะรับน้องแมวพิการตัวนี้ไปเลี้ยงน้อย แม้เรื่องราวที่เกิดขึ้นของน้องก็สุดแสนจะน่าสงสารเพราะวันที่เกิดเหตุมีแมวจรเข้ามาที่บ้านพร้อมกับลูกน้อย 4 ตัวแล้วเขาก็กำลังที่จะออกไปทำธุระ

ก็เลยให้แม่บ้านไล่แมวให้หน่อยหลังจากนั้นก็สตาร์ทรถออกไป แต่ขับไปสักพักก็ได้ยินเสียงแมวร้องก็เลย!! ชิหายแล้วแมวอยู่ใต้ท้องรถอีกแล้ว ก็เลยจอดที่ปั้มเพื่อที่จะเอาออกมา พนักงานปั้มแถวบ้านก็น่ารักมากช่วยกันจับและเอาออกมาสรุปว่ามี 2 ตัว

เขาก็ใจชื้นว่าอย่างน้อยก็ไม่ไปตกกลางถนน เลยขับรถกลับบ้านเพื่อที่จะเอาน้องไปส่งแม่แมว แต่จากเส้นทางเดิมที่เขาขับเขาก็หันไปเจอลูกแมวถูกรถทับที่ถนน 1 ตัวสีคล้ายๆกับไอ้สองตัวที่เขาเอากลับมาบ้านเลย ในใจแว๊บแรกก็คือรู้เลยว่ามันคงร้องเพราะพี่น้องมันตกลงไปตัวหนึ่งแน่ๆ

เพราะจุดที่เริ่มได้ยินเสียงแมวร้องในตอนนั้นรู้สึกผิดและเสียใจมากที่เราทำให้เค้าต้องมาสิ้นใจแบบนี้ และพอกลับถึงบ้านก็จัดแจงหาน้ำหาของกินให้แล้วแม่มันก็มาหาเขาก็เฮ้อน่าสงสารเพราะลูกเขาสิ้นใจไปตัวนึง ตอนจะออกบ้านก็ยังโดนเข้าไปใต้ท้องรถอีกเลยรอให้น้องออกมาก่อนแล้วให้แม่บ้านคอยดู

แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้นเพราะตอนเย็นวันเดียวกันก็มีเพื่อนมาหาที่บ้านและด้วยความเคยชิน ก็กดรีโมทเพื่อเปิดประตูบ้านแล้วก็ได้ยินเสียงโหวกเหวกโวยวายลั่นบ้าน พอลุกไปดูเลยเห็นว่าไอ้ลูกแมวตัวที่เขาได้ช่วยมาในเมื่อเช้านี้ ถูกประตูบ้านทับ คือไม่รู้ว่าทำไมน้องถึงไปนั่งบนรางประตู

ซึ่งตัวที่โดนทับก็มีแผลฉกรรจ์ที่ขาหน้าและขาหลัง ส่วนอีกตัวและแม่ไม่โดน ด้วยความตกใจกลัวมันเป็นอะไรไปอีกก็เลยรีบพาไปรพในทันที แบบยังมีไหลอยู่และน้องก็ร้องด้วยความเจ็บปวด ส่วนเขาเห็นแผลแล้วก็โคตรที่จะสงสารเลย เพราะมันเหวอะแบบจะขาดไปถึงโรงพยาบาลหมอก็ทำการตรวจดูและทำแผลให้

แล้วหมอก็แจ้งว่าต้องรอดูอาการอีกทีเพราะแผลค่อนข้างใหญ่ สรุปว่าเจข้าแมวน้อยที่รพตั้งชื่อให้ว่า บุญรอด ต้องตัดขาหน้าทิ้งส่วนขาหลังถ้าอาการดีขึ้นก็คงจะต้องรอให้แผลหายเอง ซึ่งเขาเองก็ทำได้ดีที่สุดเท่านี้คือช่วยรักษา จ่ายค่าพยาบาลค่าผ ่าต ัดให้อาหารและล้างแผลแต่ไม่สะดวกที่จะเลี้ยงไว้จริงๆ

เพราะลูกอีกคนก็ใกล้จะคลอดแล้วทุกวันนี้แม่น้องแมวก็ยังวนเวียนมาที่บ้านเหมือนมาตามหาลูกแต่ก็ไม่เจอสรุปลูกแมวอยู่กับแม่สองตัวอยู่ที่รพ 1 ตัวและสิ้นใจไป 1 ตัว ตรวจพบล่าสุดว่าน้องมีเชื้อลูกคิเมีย ไม่สามารถที่จะเลี้ยงร่วมกับแมวตัวอื่นได้

จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์เพื่อที่จะหาบ้านให้กับ บุญรอด หากใครอยากจะรับไปเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อเขาได้เลยและขอขอบคุณสำหรับผู้ใจบุญที่มารับน้องล่วงหน้า

ที่มา Kongkiet Phetnamsin