เพราะความอ่อนโยนในจิตใจของมนุษย์เราไม่เท่ากันบางคนเห็นเป็นเพียงสัตว์ ยามอยากจะได้ก็หามาไว้เลี้ยงดูให้หาย แต่พอวันหนึ่งเกิดออกลูกออกหลานมาไม่อยากจะรับผิดชอบหรือเลี้ยงดูกลับปล่อยให้สิ้นใจวาย ใจสลายอุ้มมาถามว่าจะเอาไหมถ้าไม่รับจะพาไปเท

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โมเดล แมวเหมียว. ได้โพสต์เรื่องราวมาขอระบายกับคนในกลุ่มหลังเธอได้แมวตัวนี้มาจากคนที่รู้จักกับพ่อของเธอ ซึ่งเขาบอกกับพ่อของเธอว่าถ้าไม่เอาเขาจะเอาไปเทพ่อก็เกิดความสงสารเลยเลือกที่จะรับมาอยู่ด้วย

แม้ที่บ้านของเธอเองก็มีแมวอยู่แล้วร่วม 10 ตัว แต่สภาพที่เห็นคือเธอแทบจะรับไม่ได้เลย แม้อยากจะรู้ว่าเขารักน้องบ้างไหม เพราะปากของน้องเป็นแผลและเท้าก็เป็นแผลแถมขนก็ร่วงแต่กลับไม่ยอมพาน้องไปรักษาหรือจะรักษาเองเลย

แม้ไม่รู้เลยว่าก่อนหน้านี้น้องต้องเจอกับอะไรมาบ้าง แม้เป็นแมวพันธุ์แต่เนื้อตัวกลับมอมแมมมาก แมวมีเจ้าของแท้ๆแต่เลี้ยงได้แย่มากๆ ซึ่งเธอเองก็ลองเอานมใส่ขวดให้น้องลองดูดดู แต่น้องกลับไม่คุ้นชินกับนมเลยไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าเขาเคยเอานมให้น้องกินบ้างไหมหรือน้องกินแต่ข้าว

แม้หลังจากที่เธอได้มาโพสต์ระบายลงในกลุ่มก็ยังเข้ามาคอมเม้นต์บอกอีกว่าเห็นแววตาของเขาแล้วสงสารมากๆ ถ้าเกิดรักษาหรือเลี้ยงดีๆเชื่อได้ว่าเขาจะสวยมากไม่จำเป็นต้องพาไปเทเลย ซึ่งพ่อของเธอก็ได้มาบอกกับเธอในภายหลังว่าเหมือนเขาเลี้ยงไว้ขายพอน้องไม่สวยก็เลยพยายามจะหาที่พาไปเทจะได้ไม่ต้องพาไปรักษาให้เสียเงิน

ที่มา โมเดล แมวเหมียว.