เพราะในชีวิตที่ได้เกิดมาเป็นเพียงสัตว์ใครเขาก็มองว่าไร้ค่า แม้เพียงจะออกหายังถูกเขาปาถูกเขาฟาดจนหัวเป็นแผลให้ แม้ต้องอดมื้อกินมื้อกว่าจะได้อิ่มท้องต้องทนร้องขอหาประทังไป เพราะไม่มีที่จะให้ไปแม้ก็ไร้บ้านที่อยู่อาศัยให้หลับนอน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า คุนชาย มันนี่ ที่ได้โพสต์เรื่องราวด้วยน้ำตาหลังเขาพยายามจะหาบ้านให้กับน้องส้มตัวนี้เพราะน้องอาศัยอยู่ในปั้มน้ำมันต้องอดมื้อกินมื้อ แม้ยังถูกเขาตีหัวจนเป็นแผลเพราะมีแค่คนใจร้ายในแถวนี้ชีวิตของน้องน่าสงสารมาก

เลยอยากจะหาใครมีพื้นที่ช่วยรับน้องไปเลี้ยงทีเพราะในปั้มนี้มีแมวหลายตัวแม้เขาก็จะทะยอยหาบ้านให้เรื่อยๆเพราะทำใจไม่ได้ที่จะปล่อยให้พวกเขาสิ้นลม พิก ัดสุขุมวิทซอย 4 และสามารถทักแชทหาเขาได้ตลอดเลย แต่อาจจะตอบช้าบ้างเพราะทำงานแต่เขาก็จะพยายามอย่างเต็มที่

แม้ตัวเขาเองก็ไม่สามารถที่จะพาน้องไปรักษาหรือหาหมอได้ก็ทำได้แค่พอให้อาหารประทังหิว แม้แต่ให้ยาแก้อักเสบกินประทังชีวิตและแผลของน้องก็เริ่มหายดีและดีขึ้นมากแล้ว เพราะเกิดมาไร้คนรักเขาเลยมองว่าเป็นเพียงสัตว์จะทำอะไรก็ได้

เราก็อยากจะฝากไว้สำหรับใครที่ไปทำกับเขาว่าระวังวันหนึ่งสักวันคุณอาจจะโดนกระทำเหมือนกับการที่ทำกับเขาเช่นนี้ก็เป็นได้ ซึ่งถ้าใครพอจะมีความเมตตาหรือมีบ้านพื้นที่เหลือให้หนึ่งชีวิตไปอาศัยก่อนที่จะหมดสิ้นลมหายใจเพราะถูกคนใจร้ายเขาทำก็อยากวอนขอให้ช่วยรับชีวิตนี้ไปเพื่อได้บุญ

ที่มา คุนชาย มันนี่