แม้ในบางคนที่เคยเลี้ยงดูแลเขามาอาจจะบอกว่าแมวเป็นสัตว์ที่ไม่มีความรักให้กับเจ้าของ หรืออาจจะเป็นเพราะการแสดงออกของพวกเขาที่ไม่ค่อยจะบอกรักกับคนเป็นทาส แต่ความเป็นจริงแล้วพวกเขาก็มีจิตใจไม่ได้ต่างอะไรจากเราเลย

เพราะถ้าเลี้ยงดีๆแล้วจะรู้เลยว่าถ้าวันหนึ่งคุณไม่ได้อยู่กับเขาแล้วพวกเขาก็สามารถที่จะตรอมใจได้เลยทีเดียว เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mint Cholticha ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของแมวเพราะน้องแมวเริ่มที่จะเสียงหายแล้วขนก็ร่วงด้วย

หลังจากที่น้องระหกเร่เดินเฝ้าตามหาเจ้าของมาเป็นเวลาเนินนานแม้น้ำตาก็ไหลเต็มหน้า ซ้ำตัวก็เหลือเพียงแค่หนังเพราะไร้อาหารจะตกถึงท้อง แต่ก็ยังเฝ้าเดินตามต่อแม้มีแค่ปลอกคอที่เป็นเครื่องบ่งบอกว่ายังมีเจ้าของอันเป็นที่รัก น้องอยู่แถวพัทยา

ตรงหนองปรือ เธอเลยอยากจะช่วยน้องตามหาอีกแรงก่อนน้องจะไม่ไหว เพราะสภาพร่างกายอ่อนแรงและแย่ลงมากๆเลย เธอก็ทำได้แค่แอบเอาอาหารวางไว้ให้หน้าบ้านอยู่ เพราะไม่ได้ให้เขามาในบ้านเพราะบ้านเธอเองก็เลี้ยงแมวเด็กไว้

ด้วยไม่รู้ว่าน้องจะหลงเข้ามาแล้วมีโรคมาด้วยมั้ยเลยต้องกันไว้ก่อนแก้ แต่ถ้าใครคิดว่าเป็นเจ้าของน้องหรือกำลังตามหาแมวที่มีรูปลักษณะเหมือนในภาพก็สามารถจะติดต่อเธอหรือใครพอจะมีความเมตารับน้องไปรักษาก่อนร่างกายของเขาจะไม่ไหวเราก็ขอขอบคุณมากๆเลย

ที่มา Mint Cholticha