แม้ในความพร้อมที่เราคอยย้ำบอกว่าให้ดูให้ดี เพราะถ้าคิดไม่ดีหนึ่งชีวิตนี้อาจจะต้องถูกเทหรือระหกเร่พเนจรได้ เพราะความอยากจะได้อยากจะมีเพียงชั่วคู่ชั่วคราวของมนุษย์เราอาจจะไม่พร้อมดูแลชีวิตเขายามเจ็บป่วยไข้ เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เงา ของความรัก

ได้โพสต์เรื่องราวด้วยน้ำตาหลังเธอได้รับน้องมาเลี้ยงดูแลรักษาแม้ยังเป็นเชื้อราเต็มตัวไปหมด เธอก็ไม่เคยที่จะรังเกลียดน้องเลยสงสารน้องเสียด้วยซ้ำ เพราะเจ้าของเก่าเขาบอกจะพาไปปล่อยวัดเห็นแล้วก็เศร้าใจเหลือเกินน้องก็ทำตาปริบๆเหมือนเขาจะรับรู้และจะร้องไห้

ชีวิตช้ำไม่หายเลยอุ้มกลับมาอยู่ด้วยกันจะดูแลเขาอย่างดีเลย และวันนี้น้องก็ได้มีชีวิตใหม่ร่วมกับเธอแม้โรคเชื้อราจะยังไม่หายขาดแต่เธอก็จะเฝ้ารักษาดูแลถนอมเขาไม่ขาดพร้อมกับมอบความรักและความอบอุ่นให้เท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำให้กับลูกได้

แม้น้องอาจจะยังไม่ลืมเจ้าของเดิมแต่เราก็เชื่อว่าความรักการดูแลเอาใจใส่จะทำให้เขารักเราและเขาก็สามารถที่จะรับรู้ได้ แม้แต่แค่คำพูดก็อาจจะทำร้ายเหมือนกับที่เจ้าของเก่าเขาเอ่ยพูดขึ้นมาว่าจะไม่เลี้ยงและพาไปปล่อยวัด เราก็ขอชื่นชมเจ้าของโพสต์และขออวยพรให้น้องได้มีบ้านที่อบอุ่นไม่ต้องถูกใครเขาเทอีก

ที่มา เงา ของความรัก