เพราะในทุกครั้งที่เราพยายามจะบอกกับทุกคนตลอด ว่าให้เลี้ยงดูแลพวกเขาอยู่แต่ในบ้านเพราะการปล่อยออกอาจจะทำให้เสียใจไปตลอดและเราอาจจะเสียเขาไปได้ เพราะแค่เพียงเราเผลอปล่อยให้หลุดก็อาจจะทำให้พวกเขาไม่สามารถจะกลับมาได้และจะต้องเสียใจไม่หายเพราะมีโอกาสน้อยมากที่จะได้กลับคืน

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tonnow Chonya ได้โพสต์เรื่องราวตามหาเจ้าของน้องแมวคนนี้ที่อยู๋ๆก็โผล่เข้ามาแถวบ้านของเธอ น่าจะประมาณ 1 อาทิตย์ได้แล้วและวันนั้นแมวในบ้านเธอก็ร้องเสียงดังเธอเลยสงสัยและออกไปดู

ซึ่งน้องน่าจะเป็นแมวตัวผู้แต่ก็ไม่ทราบว่ามีปลอกคอหรือป่าว เพราะน้องไม่ยอมให้เธอเขาใกล้เลย เธอต้องพยายามซูมถ่ายแต่เธอก็เทอาหารเม็ดเอาไว้ให้น้องในทุกวัน น้องน่าจะวนๆอยู่รอบบ้านเธอกลางคืนก็จะมานอนที่บ้านเพราะมีน้ำอาหารแล้วก็แมวตัวเมีย

เธออยู่ลาดกระบังแถวหัวตะเข้นะคะ ซอย42/6 เลยอยากจะฝากแชร์ให้ถึงเจ้าของให้ช่วยกลับมารับน้องกลับบ้านไวๆ เพราะดูแล้วสงสารมากน้องน่าจะขี้กลัวมากเลยด้วย ซึ่งก็สามารถที่จะทักไปหาเธอได้เพื่อรับน้องคืนได้ตลอดเลย เพราะชีวิตของพวกเขามีเราเป็นเหมือนดั่งคนเป็นพ่อแม่พอวันหนึ่งไม่ได้มีแล้วตัวก็คงจะพยายามตามหาและก็ไม่สามารถจะหวนกลับคืนได้ด้วยตัวเอง

ที่มา Tonnow Chonya