เพราะในชีวิตที่เคยถูกเลี้ยงดูแลมาตลอดพอวันหนึ่งถูกทอดหรือพลัดหลงระหกหาต้องเร่เที่ยวพเนจรอยู่นานแสนนานยังทนมาเฝ้าตามหาคนที่เคยรักเลี้ยงดูตัว ด้วยก่อนเคยอยู่ด้วยแม้คอยดูแลถนอมมาตลอดโดยไม่ต้องหา พอวันหนึ่งเกิดหลงแล้วตัวจำเที่ยวเรพเนจรไปนาๆ

ชีวิตเที่ยวเฝ้าตามหาแม้เจ็บหนักหนาแทบขาดใจ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ประสาตร์ ล้อมลาย ได้โพสต์เรื่องราวมาแถวม.แม่โจ้เจอแมวตัวหนึ่งน่าจะเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซีย ร่อนเร่พเนจรอยู่และน้องได้มาหลบแอบอยู่ในบริเวณหอพักหนึ่งคงจะออกจากบ้านแถวนั้นมาแล้วกลับไม่ได้

จนมีสภาพร่างกายที่ย่ำแย่แม้ตามตัวก็มีแผลเต็มไปหมด แม้เธอเองก็ได้ไปลองถามคนดูแลหอว่าน้องมาจากไหนก็ไม่ทราบ และมีสองตัวด้วยอีกตัวหนึ่งก็ได้หา่ยไปและเหลือไว้เพียงตัวนี้เขาก็เลี้ยงแมวอยู๋หลายตัวแล้วเหมือนกัน แต่เมื่อเห็นน้องมาเขาก็เอาอาหารให้แต่ไม่สามารถจะรับดูแลเพิ่มได้

ชีวิตเลยโชคร้ายต้องเดินหาเที่ยวไปด้วยใจที่ลำเค็น ซึ่งภายหลังก็มีคนเข้ามาอัพเดทว่าตอนนี้เธอได้พาน้องไปหาหมอมาแล้วเจอกันเมื่อคืน ตอนนี้น้องอาการดีขึ้นและพอมีแรงจะเดินบ้างแล้ว เห็นในกลุ่มมหาลัยบอกว่าน้องเร่ร่อนมานานแล้วตอนนี้ก็มีคนรับไปรักษาต่อแล้ว

ที่มา ประสาตร์ ล้อมลาย