แม้แต่ในศาสนาหรือความเชื่อที่มีมาแต่โบราณก็ยังมีคนบอกว่าการพาสุนัขหรือแมวมาเทไว้ที่วัดเพื่อพลักภาระให้พ้นตัวเป็นสิ่งที่จะทำให้ครอบครัวเกิดความหายยะนะหรือลำบาก เพราะวัดแม้จะเป็นสถานที่พึ่งทางจิตใจหรือศาสนา แต่ก็ไม่ได้บอกว่าวัดจะสามารถรับภาระทั้งหมดที่ทุกคนพามาเท

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nittakanan Tonghon ได้โพสต์เรื่องราวฝากไปถึงพวกคนใจทรามต่ำช้าที่ชอบพาน้องแมวน้องแมวมาเทไว้ที่วัด เพราะทั้งหมาทั้งแมวเท่ากับพาแมวมาให้หมาใหญ่ฟัดจนสิ้นใจ เพราะไม่เคยรอดถ้าไม่เห็นและช่วยเอาไว้ทัน

เลยอยากจะฝากถึงคนที่พาน้องมาปล่อยคอกนี้ 3 ตัวน้องสิ้นใจไปหมดแล้ว หมา 20 กว่าตัวรุมฟัดแต่ช่วยไม่ทันวิ่งไปช่วยก็ตามสภาพ ขอให้คนที่ชอบพาไปปล่อยที่วัดเกิดความฉิหายกันทั้งครอบครัว ถ้ามีสมองก็คงจะรู้ว่าวัดหมาดุ แมวที่ปล่อยหรือคลอกลูกมาจะไม่มีทางรอดแน่นอน

เพราะตัวเธอเองก็ไม่มีเวลามานั่งช่วยอยู่ได้ถึง 24 ชม.หรอกนะ แล้วก็อย่าสันดานเสียไปฉีดยาคุมให้มีแต่สิ้นใจในระยะยาว ทำกรรมใดกรรมนั้นตอบสนองครัวครัวไปก็แล้วกันยิ่งทำกรรมในวัดแล้วสิ่งศักดิ์สิทธิ์เห็นเป็นพยาน แม้ภายหลังเธอก็ได้นำร่างพวกน้องกลับไปฝังที่บ้านเรียบร้อยแล้วและขอให้พวกหนูๆทั้ง 3 ตัวพากันไปอยู่ในภพภูมิที่ดีๆ

ที่มา Nittakanan Tonghon