เพราะการไม่มีใครของสัตว์กับของคนนั้นแสนจะแตกต่างตัวต้องทุกข์ยากลำบากเพราะไม่สามารถจะไปพูดบอกใครเขาให้มาช่วยได้ เลยต้องทนอยู่กับความเจ็บปวดช้ำบางตัวต้องสิ้นใจหาย ทุกข์ไม่คลายทนเจ็บให้มีชีวิตผ่านไปพ้นแต่ละวันด้วยความหวัง

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ธันวา นัดาศรี ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้ ที่เธอยังบอกกับเพื่อนเอาไว้ว่าที่บ้านของเธอนั้นมีแมว 22 ตัวแต่ไม่มีแมววิเชียรมาศเลยสักตัว สงสัยเทวดาเขาคงจะได้ยินเลยนำพามาให้เธอได้เจอกับน้อง

เพราะเมื่อวานเธอได้เจอน้องโดยบังเอิญ น้องนั่งนิ่งเหมือนว่ารอคอยความช่วยเหลือ พออุ้มขึ้นมาก็ต้องตกใจเป็นอย่างมากแม้น้ำตาไหลพราก เพราะเห็นกระด ูกที่ขาห ักและโผล่ออกมา ขาก็เน ่าและส่งกลิ่นเอ็นดูน้องมากเพราะตัวก็ยังเล็กมากอยู่เลย

แม้ภา่ยหลังก็ได้จัดการพาน้องไปส่งหมอเพื่อทำการรักษาตัวและฝนก็กำลังมา แม้ต้องปาดน้ำตาแต่เธอก็จะรับเลี้ยงและดูแลให้เขาหายดีได้มีชีวิตใหม่ เราก็ขอบคุณความเอ็นดูเมตตาและมีน้ำใจ ขอให้บุญส่งกลับไปให้คนที่ช่วยและมีจิตใจเอื้ออารี เพราะอาจจะมีคนบนฟ้าเขาได้ยินเหมือนที่เธอบอกกล่าวเลยส่งมาให้ได้สมใจหมาย และเจ้ามิ้วตัวน้อยก็จะได้ไม่ต้องทุกข์อีกต่อไป

ที่มา ธันวา นัดาศรี