แม้ชีวิตของการเกิดมาเป็นแมวจรที่ใครเขาก็มองว่าคงอยู่ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วทุกข์ไม่หายต้องทนอยู่กับความโชคร้ายที่ไม่มีใครรู้เพราะต้องหลบแอบนอนกกใต้ท้องรถยังต้องทนดู ใครจะรู้แม้เข้าไปหลบในใต้ท้องรถเพราะหนีภัย เลยทำให้ติดรถเขามา

แม้กระเสือกกระสนต้องทนหาขึ้นเกาะเพราะรถที่วิ่งผ่านไปมาบนทางด่วน เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ซา เว้ยเห้ย ได้โพสต์เรื่องราวที่ทำให้ทาสแมวต้องสะอึกมาหลังระหว่างทางขับรถเขาได้เห็นน้องแมวบนสะพานทางด่วนเขาเลยจอดลงไปช่วยมาแล้ว

แม้น้องคงจะดิ้นรนกระเสือกกระสนขึ้นไปเกาะเอาไว้ด้วยใจที่สั่นเพราะกลัวรถที่วิ่งผ่านไปมาด้วยความเร็ว และเขาก็อยากจะหาบ้านให้กับน้องเพราะตัวเขาไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูแลน้องได้เพราถ้าเลี้ยงเค้าอาจจะถูกไล่ออกจากห้อง พิก ัดบางบอนบางขุนเทียน บางแค

แม้เขาก็สามารถไปส่งให้ได้ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆอะไรทั้งสิ้น ขอแค่ให้หนึ่งชีวิตได้มีบ้านที่อบอุ่นและสามารถจะดูแลเขาไปได้ตลอดชีวิตก็เกินพอ น้องอายุไม่น่าจะถึงเดือนแม้ภายหลังในความโชคร้ายของชีวิตน้อยๆนี้ก็ยังมีความโชคดีรออยู่เพราะเขาได้มาอัพเดทว่าน้องได้บ้านแล้วนะครับมีคนใจดีรับน้องไปเลี้ยงแล้วที่สมุทรสาครขอบคุณทุกคำอวยพรนะครับ

ที่มา ซา เว้ยเห้ย