ด้วยในชีวิตในการเกิดมาเป็นเพียงแมวจรตัวน้อยๆ ถ้าไม่ได้พลัดหลงกับแม่ยังมีคนคอยออกหา แต่ถ้าเกิดแม่ออกไปแล้วไม่กลับมาตัวก็ไร้ทางหาจะได้อิ่มหรือให้ตกถึงท้องมาคงแสนนาน เลยต้องทนนอนรอหมดสิ้นลมไปใจไร้หวัง ชีวิตลำพังเกิดมาเป็นเพียงจรตัวน้อย

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กนกนิตย์ ปัดถาวโร ได้โพสต์เรื่องราวขอความช่วยเหลือให้กับน้องแมวจรตัวนี้ที่อาศัยอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งด้วยอาการที่ป่วยหนักมากจนเนื้อตัวผอมแห้ง แม้เธอก็ยังเรียนหนังสืออยู่และไม่มีเงินพาน้องไปหาคุณหมอเพื่อที่จะทำการรักษาหรือยื้อชีวิตนี้เอาไว้ได้

เพราะดูจากสภาพของน้องเหมือนจะไม่ได้มีอะไรตกถึงท้องมาเลยนานแล้ว แม้เธอจะเป็นห่วงน้องมากๆเพราะน้องดูไม่มีเรี่ยวแรงมากๆและเธอก็ไม่รู้จะช่วยน้องยังไง เพราะการเป็นนิสิตนักศึกษาก็ไม่มีทุนหนามากพอจะพาน้องไปรักษาเลย

เธอเลยนำเรื่องราวมาโพสต์ลงในกลุ่มคนรักน้องแมวอุดร เพื่อหวังให้ใครที่เข้ามาพบเห็นช่วยยื้อหรือรักษาชีวิตน้อยๆนี้เอาไว้ ด้วยขอเมตตานำพาน้องไปส่งโรงบางด้วยจิตใจที่อยากจะช่วยไว้แม้ตัวน้องจะทนไม่ไหวแล้วก็ตาม เพราะเธอเองก็ไม่มีรถหากถ้ามีใครระดมทุนให้ด้วยตัวเธอห่างจากคลีนิครักษาสัตว์ถึง 90 กิโลและต้องขับรถพาไปน้องไปร่วมชั่วโมง

ที่มา กนกนิตย์ ปัดถาวโร