เพราะความรักผิดชอบต่อหนึ่งชีวิตที่เราพยายามจะบอกตลอดก่อนที่จะรับพวกเขามาเลี้ยงไว้ ด้วยใจเราจะต้องมีความพร้อมในหลายๆเรื่องแม้แต่เงินทุนที่จะรักษายามเจ็บป่วย เพราะก็เหมือนกับเราต้องรับผิดชอบชีวิตคนหนึ่งชีวิตมาอยู่ในความดูแลเพราะมิเช่นนั้นชีวิตพวกเขาอาจจะต้องตกอยู่ในสภาพเหมือนกับน้องตัวนี้ได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เฮียอีฟ กูว่ากูหลอน. ได้โพสต์เรื่องราวที่ทำให้ทาสแมวหลายคนต้องเสียน้ำตาเมื่อได้เห็น เพราะเขาได้มาโพสต์ร้องขอให้ช่วยรับน้องแมวตัวนี้ไปที ซึ่งเขาเจอน้องตกอยู่ในสภาพใกล้สิ้นใจแถวที่ทำงานและตัวเขาก็ไม่มีเงินจะพาน้องไปหาหมอหรือรักษาเลย

เลยอยากจะหาใครก็ได้ช่วยน้องทีมารับน้องได้เลยเพราะถ้าปล่อยไว้วันนี้คงจะไม่รอดพ้น อาการคือขาของน้องอักเสบและมีกลิ่นเหม ็นแล้ว คาดว่าน่าจะถูกเจ้าของเอามาโยนเทไว้ปล่อยให้สิ้นใจด้วยไม่มีแม้แต่การรักษา เลยอยากจะหาคนใจบุญมารับไปทีเพราะบ้านเขาก็เลี้ยงแมวไม่ได้

พิก ัดที่น้องอยู่ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม แม้ในตอนนี้เขาก็ยังไม่ได้พาน้องไปไหนเลยเพราะไม่กล้าจะเคลื่อนย้ายประกอบกับเขาเองก็ยังทำงานอยู่ในเวลางาน เลยไม่สามารถจะช่วยน้องได้จริงๆ แม้ในภายหลังในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่

เพราะมีคนเห็นโพสต์แล้วเกิดความเอ็นดูสงสารเลยเข้ามาขอรับเคสพาน้องไปรักษา ก็คือผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Som Sirirat ซึ่งเธอก็ได้มาอัพเดทภายหลังว่าตอนนี้ได้พาน้องแมวไปหาหมอแล้วและหมอแจ้งว่าน้องเป็นมะเร็งผิวหนังต้องไปรักษาและล้างแผลทุกวัน แม้ตัวเขาเองก็ยังต้องการความช่วยเหลือต่อเพราะไม่สามารถจะดูแลน้องไปตลอดได้ เลยอยากจะหาคนมารับต่ออีกทอดหนึ่ง

ที่มา เฮียอีฟ กูว่ากูหลอน.