เพราะจิตใจหรือจิตสำนึกของคนเราไม่เท่ากันบางคนเห็นเป็นสิ่งชีวิตที่มีค่ามีราค่าแม้ต้นทุนก็เห็นเป็นหนึ่งชีวิตเหมือนกับเรา แต่บางคนกลับมองว่าไร้ค่าแม้อยากจะพลักภาระให้ไปพ้นหูพ้นตาเขา ชีวิตเศร้าแม้ไร้เดียงสาต้องอาศัยนอนในโพรงหญ้าด้วยไร้แม่ตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Anutar Mahachai ได้โพสต์เรื่องราวขอโทษและขอใช้พื้นที่ในกลุ่มคนรักน้องแมวอุดรหลังตัวพบเห็นน้องแมวถูกคนนำมาปล่อยเทไว้ข้างทาง ถนนสามพร้าวสุมเส้า ห่างจากบ้านสามพร้าว ประมาณไม่ถึง 1 กิโลเมตร

เพราะตัวเธอเองไม่สามารถที่ช่วยเหลือน้องได้ เพราะพี่ชายเป็นคนขับรถไปเจอคนเดียวลำพัง เลยมาประกาศหาคนที่ใจดีช่วยน้องๆและหาบ้านให้น้องในภายหลัง น้องมีกันประมาณ 5-6 ตัวเลยเพราะชีวิตของพวกเขาเป็นเพียงแมวจรตัวน้อยๆ

ที่ไร้เดียงสาและไร้แม่แม้ก็คงจะพยายามหากิบอึ่งกินประทังแล้วก็คงจะจับไม่ได้ คนนำมาเทก็ไม่สนว่าพวกเขาจะมีชีวิตหรือลมหายใจอยู่อย่างไร คงจะเป็นแมวที่ถูกเลี้ยงไว้ด้วยความไม่ตั้งใจแล้วพอท้องออกลูกมาให้ก็เลยคิดนำมาเทโดยไม่สนใจเลย

แม้ภายหลังจะมีคนเข้ามาขอรับน้องไปดูแลก่อนแล้วค่อยหาบ้านให้ทีหลัง เพราะตัวลำพังถ้าปล่อยเอาไว้ชีวิตพวกนี้คงไม่พ้นถูกรถทับจนสิ้น ด้วยยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วการหาบ้านให้แมวไม่ใช่เรื่องยากขอแค่อย่านำไปเทไว้ให้พวกเขาลำบากหรือหมดลมหายใจ แค่นำมาโพสต์ลงกลุ่มก็มีคนอยากจะได้หรือรับไปเลี้ยงไม่ต้องสร้างเวรกรรมให้กับตัว

ที่มา Anutar Mahachai