แม้ในความเป็นคนหรือการเป็นมนุษย์ก็มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกัน แต่ถ้าเลือกจะไม่ชอบกันก็ไม่ควรจะกระทำกับพวกเขาในแบบนี้ เพราะอุส่าต์ได้เกิดมาเป็นสัตว์ที่ถูกเลี้ยงว่าประเสริฐและมีดี แต่จิตใจกลับไม่ดีนึกสนุกเล่นไม่สนว่าพวกเขาจะมีชีวิตหรือลมหายใจ

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า New Nawamon NK ที่ได้โพสต์เรื่องราวที่แม้ตัวเธอเองก็คงจะทำได้ดีที่สุดคือการรักษาเธอนะเจ้าเหมียว เพราะคนเราทำไมใจร้ายจังเลยเอาหนังยางมารัดขาน้องแมวจนบวมเป่งแม้เห็นยังน้ำตาตกใน

แม้แค่การเกิดมาเป็นแมวจรก็ว่าแย่พอแล้วไม่คิดว่าจะต้องเจอเรื่องแบบนี้กับตัวเองเลย เธอก็เลยอยากจะมาขอความกรุณาและคนที่สนใจรับน้องไปเลี้ยงดูเพราะเธอจะรักษาน้องและออกค่าใช้จ่ายของน้องให้ทั้งหมด เลยอยากจะหาใครสะดวกเลี้ยงดูแลน้อง

ให้ติดต่อมารับเลี้ยงน้องก็สามารถทักไปหาเธอได้เลย ซึ่งตอนนี้น้องอยู่ที่โรงพยาบาลและเธอก็ได้พาน้องกลับมารักษาตัวที่บ้านต่อแล้ว หมอก็ยังให้ดูอาการอีก 3 สันถ้าไม่ดีขึ้นอาจจะต้องต ัดขาน้องออกเพราะน้องถูกหนังยางรัดมาเป็นเวลานานมาก

จนทำให้ขาที่ถูกรัดใช้การไม่ได้อีก ด้วยภายหลังเธอก็ยังอัพเดทว่าหมอบอกว่าอาการ 50-50 เลยว่าสุดท้ายจะต้องต ัดขาไหมแต่เบื้องต้นให้ยาและขอให้ขาหายบวมก่อนและต้องเฝ้าดูอาการต่อไป แม้ยังไงเราก็ขอให้คนที่ทำไว้ได้กลับคืนไปในแบบที่เขาทำกับน้องแมว เพราะแค่ถ้าไม่ชอบเขาก็อย่าไปเล่นหรือนึกสนุกทำกับพวกเขาเลยเวรกรรมจะตามคุณทันและสักวันคุณก็อาจจะต้องถูกกระทำเหมือนที่ทำกับเขาไว้

ที่มา New Nawamon NK