แม้ในมุมของเราจะเห็นว่าชีวิตพวกเขาไม่ได้เป็นเดือดเป็นร้อนแม้ยามนอนยังพามีร่มเงากำบังฝนหรือหลบแดดได้ แต่ความจริงชีวิตมันน่ากลัวและโหดร้ายชีวิตไม่วายต้องคอยหาประทังต้องอดและทุกข์ไป แม้พวกเวลาตัวไปติดไว้ก็ไม่สามารถจะไปร้องบอกให้ใครเขาช่วยได้

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เมษา นางฟ้าคลุกฝุ่น ได้โพสต์เรื่องราวของชีวิตเจ้ามิ้วตัวน้อยๆที่น่าสงสารแม้วันแล้ววันเล่าที่น้องต้องเฝ้ากินน้ำฝนประทังชีวิต และวันแล้ววันเล่าที่เขาต้องเฝ้ารอคอยความช่วยเหลือ แม้น้องจนเสียงแหบเสียงแห้ง

เพราะทางสำนักปลัดกระทรวงกลาโหมช่วยเหลือแล้วในเบื้องต้นโดยใช้รถกระเช้าช่วยน้องและวางกรงด ักเอาไว้แต่กรงด ักก็ไม่ทำงาน แม้ในตอนนี้น้องแมวก็ยังลงมาจากหลังคาไม่ได้ ไม่รู้ว่าป่านนี้จะเป็นยังไงฝนก็ตกหนักลงมาทุกวันอาหารจะตกถึงท้องก็ไม่มี

เธอก็มาร้องขอความช่วยเหลือในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อที่จะช่วยเมตตาชีวิตนี้ให้ได้มีลมหายใจต่อ แม้ภายหลังเธอจะมาบอกว่ามีหน่วยงานเข้ามาและทหารขึ้นไปช่วยน้องหลายคนน้องก็กลัวและไปแอบหนีเลยยังไม่สามารถที่จะช่วยได้ เราก็เลยอยากจะฝากผู้ที่มีความชำนาญหรือมีประสบการณ์ในการช่วยแมวขอให้ช่วยชีวิตนี้เอาไว้แล้วมีความสุขและยั่งยืน

ที่มา เมษา นางฟ้าคลุกฝุ่น