เพราะความเป็นทาสหรือการที่เรามีจิตใจที่อ่อนโยน ยามเห็นแมวจรที่ต้องการความช่วยเหลือก็อดไม่ได้ที่จะต้องยื่นมือไปช่วยเขาให้พ้นจากความทุกข์หรือความเดือดร้อน เพราะที่เราเห็นอาจจะเห็นความหวังแม้โอกาสสุดท้ายในการมีชีวิตอยู่ของเขา

และหากเลือกจะเทไว้คงจะต้องเศร้าแม้กินนอนไม่ได้หลับลงเลย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Fon Poonyaporn ได้โพสต์เรื่องราวมาขอความช่วยเหลือ หลังพอดีว่าเมื่อเช้าตอนที่เธอได้เข้างานมาเธอก็มาทำงานตามปกติ แต่ว่าเธอเห็นน้องอยู่ตรงทางระบายน้ำก็เลยเดินไปดูเธอคิดว่า

น้องน่าจะถูกหมาฟัดมาเพราะว่ามีแผลตรงขาเป็นแผลกว้างเธอมองเห็นเส้นเอ ็นเลยแล้วก็มีแผลที่ใต้ท้องเยอะมาก เพราะน้องน่าจะถูกสุนัขรุมฟัดมา เธอก็สงสารน้องอยากจะพาน้องไปหาหมอแต่ตอนนี้เธอไม่มีทุนและเท่าที่เธอไปหาข้อมูลมา

ค่ารักษาสัตว์ก็แพงมากๆ เลยอยากจะรบกวนพี่ๆหรือใครก็ได้ช่วยแนะนำที่ค่ะว่าจะขอความช่วยเหลือได้จากหน่วยงานไหนบ้าง หรือว่าใครพอจะบริจาคทำบุญช่วยน้องได้ไหม เพราะเธอสงสารน้องมากเบื้องต้นเธอก็พยายามเอาผ้าเช็ดตัวให้น้องเบาๆและน้องก็ค่อนข้างดุด้วย แม้ภายหลังเธอได้มาอัพเดทว่าตอนนี้น้องได้จากไปแล้วแม้เธอจะพยายามเต็มที่แล้วได้พาน้องไปหาหมอแต่ว่ายังไม่ทันถึงโรงพยาบาลสัตว์ น้องก็มีอาการชักแล้วนิ่งไปเลย น้องน่าจะทนพ ิษบาดแผลไม่ไหวเธอพยายามเต็มที่แล้วจริงๆแต่ก็ไปได้แค่ครึ่งทางเองเธอมาเจอน้องช้าไปเพราะตอนที่เธอเจอก็ไม่รู้ว่าน้องวิ่งหนีหมามาอยู่ในน้ำนานแค่ไหนแล้ว

ที่มา Fon Poonyaporn