เพราะการเลี้ยงแมวบนคอนโดสูงหรือแม้แต่เป็นพื้นที่เสี่ยงแม้เพียงน้อยนิด หรือเราอาจจะคิดว่ามันจะไม่เกิดขึ้นกับแมวเพราะพวกเขารู้เรื่องหรือรู้ความได้ แต่ความเป็นจริงพวกเขาก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากเด็กตัวน้อยๆเลย เพราะแค่เพียงเราเผลอก็อาจจะทำให้เราต้องเสียใจไปตลอด

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า รวย รับทรัพย์ ได้โพสต์เรื่องราวฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับพี่ๆน้องๆที่ได้เลี้ยงแมวในคอนโด น้องมีชื่อว่ามารุ น้องเป็นแมวพันธุ์อเมริกันช็อตแฮรผสมเปอร์เซีย น้องอยู่กับเขามา 4 ปีกว่าๆแล้วเขาเองก็รักน้องมากแต่ไม่คิดว่าจะต้องมาจากกันแบบนี้

เพราะเมื่อเช้าวันที่ 7 เวลา 8 โมงนิดๆน้องได้ตกตึกจากชั้น 6 พอรู้ว่าน้องตกก็รีบลงไปอุ้มน้องขึ้นมาตอนน ั้นน้องยังหายใจละตอบสนองทุกอย่างแต่สิ่งที่เห็นข้างหน้าคือ แขนขวาน้องหักผิดรูปสะโพกหักตัวบิดได้เลย แต่เขาไม่รู้หรอกว่าจะเป็นยังไงต่อเขาก็รีบเอารถออกพาน้องไปโรงพยาบาล

โรงบาลแรกเค้าก็ไล่ออกบอกว่ามาทำไมหมอยังไม่มาเขาก็บอกว่าน้องตกตึกคับช่วยหน่อยได้ไหมจะกี่บาทก็จะจ่ายเค้าก็ไล่บอกไม่มีหมาไม่เห็นหรอ เขาก็รีบเอาน้องไปอีกโรงพยาบาลหนึ่งก็เหมือนเดิมไม่มีหมา ใจเขาก็ถอดแล้วเพราะน้องเริ่มหายใจโรยรินมีอาหารชัก เขาเลยบอกน้องว่าอดทนหน่อยนะจะรีบพาไปหาหมอเขาก็ขับรถไปอีกโรงบาลหนึ่ง

เป็นที่ที่ 3 คุณหมอถามว่าน้องเป็นอะไรเขาก็บอกไปว่าน้องตกตึกคับ คุณหมอเลยรีบพาน้องเข้าห้องฉุกเฉินเขาก็ได้แค่ภาวนาขอให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับเขา แต่แล้วคุณหมอก็เดินออกมาถามเขาว่าน้องหยุดหายใจจะให้หมอปั้มหัวใจน้องไหม เขาก็ฦบอกปั้มคับคุณหมอก็เดข้าไปแล้วคุณหมอก็เดินออกมาอีกครั้ง

บอกว่าให้หมอช่วยต่ออีกนิดไหมเขาบอกช่วยคับเอาให้ถึงที่สุด หมอบอกได้ค่ะแต่สุดท้ายคุณหมอก็เดินออกมากับคำว่าน้องเสียแล้วนะคะน้องไม่ตอบสนองแล้วจะไปดูน้องไหม เขาเดินไปทั้งน้ำตาร้องไห้กอดเค้าพูดกับเค้าขอโทษเค้า เขารักน้องมากเหมือนคนในครอบครับ เขาช่วยน้องเต็มที่แล้วแต่น้องคงจะเหนื่อยและทรมานทุกคืนก็ได้แต่คิดถึงแล้วบอกกับตัวเองว่ามันคือความฝัน แล้วที่หน้าเสียใจที่สุดคือน้องเพิ่งจะมีลูกน้อยพึ่งออกมาได้ 1 วันแต่น้องมาจากไปเขาจะดูแลลูกของน้องให้ดีที่สุด ไม่อยากให้น้องห่วงอะไรให้น้องไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ รักมารุที่สุดนะรักสุดหัวใจพิมพ์ไปก็ร้องไห้ไป

ที่มา รวย รับทรัพย์