เพราะคนเป็นทาสหรือคนที่มีจิตใจอ่อนโยนเวลาได้เห็นสัตว์ต้องการความช่วยเหลือ เราก็อดใจไม่ได้ที่จะต้องช่วยเหลือแม้การเลือกที่จะเมินพวกเขาอาจจะทำให้เรานอนหลับไม่ได้ เพราะจิตใต้สำนึกที่ถูกปลูกฝังมาด้วยความรักและความอ่อนโยนเลยทำให้เห็นว่าพวกเขาก็มีคุณค่าเหมือนกับเรา

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อ๊อดงัย อาสาทำด้วยใจ ที่ได้โพสต์เรื่องราวในวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ในเวลา 20.20น. เขาที่เป็นอาสาสมัครกู้ภัยได้รับแจ้งจากประชาชนด้วยร้องขอความช่วยเหลือลูกแมวตกไปภายในท่อบริเวณรามอินทรา

44 แยก 14 เขาก็ได้เข้าช่วยเหลือแม้จะต้องทำการงัดฝาท่อน้ำเพื่อจะเปิดออกตามหาลูกแมวน้อยไปจากทางเสียร้อง จนภายหลังได้พบเบื้องต้นเป็นลูกแมวตัวน้อยเพิ่งคลอดตายังไม่ทันลืมสีดำตกลงไปในท่อน้ำได้ทำการช่วยเหลือขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนลูกแมวตัวดังกล่าวเองผู้แจ้งจะรับไปดูแลต่อซึ่งเป็นพื้นที่ของ สน.โคกครามร่วมด้วย 152 พร้อมวิชิระ 37-07 ร่วมปฏิบัติ เพราะทางตัวผู้แจ้งเองไม่สามารถที่จะปล่อยให้หนึ่งชีวิตร้องอยู่แบบน ั้นแม้เสียงจะสร้างความรำคาญหรือความลำบากเพียงน้อยนิด

แต่ตัวเขาก็เลือกจะแจ้งเพื่อหาคนมาช่วยเหลือ และก็ไม่ได้มีการอัพเดทเพิ่มเติมว่าพบแมวน้อยเพิ่มอีกหรือพบเจอแม่แมวหรือไม่ แต่ถีงยังไงเราก็ขอขอบคุณในความมีเมตตาไว้ณตรงนี้ดี ท ั้งตัวผู้โพสต์หรือผู้แจ้งเหตุก็ตาม แม้บางครั้งเราอาจจะเห็นข่าวหรือเรื่องราวเกี่ยวกับการช่วยเหลือ

น้องแมวน้องหมาว่ามีการแจ้งเหตุไปแล้วแต่กู้ภัยหรืออาสาไม่ยอมเข้ามาช่วยเหลือ แต่กับผู้โพสต์เองก็ไม่ได้เป็นแบบน ั้นเขาเลือกจะช่วยแม้เป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆที่ไม่รู้ด้วยว่ามาแล้วจะสามารถช่วยได้หรือไม่แต่ก็ยังยอมสละเวลามาเพื่อหน้าที่ของตัว

ที่มา อ๊อดงัย อาสาทำด้วยใจ