แม้ในความพร้อมที่เราพยายามบอกคือการต้องดูแลเอาใจใส่ เพราะเลี้ยงไว้จะด้วยความสงสารหรือเมตตาก็จะต้องมีความรับผิดชอบ กับหนึ่งชีวิตที่เกิดมาแล้วเลือกจะเลี้ยงเขาก็เหมือนกับลูกตัวน้อยๆ ไม่ใช่ปล่อยให้ออกไปอยู่กับโลกภายนอกที่เต็มไปด้วยภัยต่อตัวพวกเขามากมาย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Urai Moripan ได้โพสต์เรื่องราวที่ต้องเสียน้ำตาหลังมีคนบอกมาว่าเป็นแมวมีเจ้าของแต่ทำไมไม่มีใครให้ข้าวกิน แม้ยังเคยมาขอข้าวกินทุกวัน เดินเลาะตามซอยในหมู่บ้านจนโดนเขาไล่ฟาดไม่มีที่ให้อยู่อาศัย และต้องเดินหาขอกินไปมาในหมู่บ้าน

และรถก็วิ่งในซอยกันแบบเร็วมาก เธอเห็นรถชนเต็มๆตาแต่น้องพยายามพยุงตัววิ่งหนีไปได้ และห่างหายไปร่วม 2 วันไม่เจอตัวพอมาโผล่อีกทีก็เจอตกอยู่ในสภาพนี้ไปแล้ว ใครเป็นเจ้าของแมวพิก ัดหมู่บ้านมณีรินทร์บ่อวิน ช่วยมารับไปหน่อย

เพราะถ้าปล่อยไว้ให้อยู่สภาพนี้คงไม่รอดและต้องหมดสิ้นลมหายใจอย่างแน่นอน น้องคงจะเจ็บมากและภายหลังจากการนำมาโพสต์ก็ได้พี่ๆในกลุ่มช่วยกันระดมทุนเพื่อให้น้องได้รับการรักษา แม้ตอนนี้น้องจะถูกมือหมอแล้วแต่ก็จะต้องคอยดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งถ้าใครอยากจะช่วยเหลือหรือรับน้องไปเลี้ยงก็ลองติดต่อกับทางต้นโพสต์ดู เพราะเจ้าของเขาคงจะไม่มาตามหาแล้ว

ที่มา Urai Moripan